7 lý do để gia đình phải ăn tối cùng nhau

Trong 20 năm qua, hàng chục nghiên cứu đã xác nhận rằng cả gia đình cùng nhau ăn tối là rất tốt cho tinh thần, não và cơ thể. Nghiên cứu cho thấy rằng bữa ăn chung được gắn liền với nhiều hành vi thiếu niên như giảm tỷ lệ lạm dụng chất gây nghiện, rối loạn ăn uống và trầm cảm; hơn thế, trung bình điểm số cao hơn và rèn luyện được lòng tự trọng. Đối với trẻ nhỏ, cuộc trò chuyện ở bàn ăn là việc tăng cường từ vựng nhiều hơn là đọc to cho trẻ. Những đứa trẻ thường xuyên ăn bữa tối với gia đình lớn lên là những người trẻ tuổi ăn lành mạnh và có tỷ lệ béo phì thấp hơn.

1.Điều đó không phải là hàng ngày.

Không nhất thiết phải là bữa tối, đó có thể là bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa đêm nhẹ cùng nhau. Mục đích là để thực hiện một cam kết cho một bữa ăn gia đình, nơi mọi người ngồi xuống để chia sẻ thực phẩm, vui chơi và nói về những điều quan trọng.

2. Các minigame với đồ ăn

Với rất nhiều trò chơi trực tuyến, người lớn và trẻ em đã mất cơ hội để chơi với đồ ăn, thứ thực sự có thể được đụng, có mùi vị và biến đổi. Vì vậy, hãy chơi với nhau khi nấu ăn. Nấu ăn là một hoạt động mà vẫn còn liên quan đến giác quan và bàn tay của chúng ta. Bạn có thể đặt ra hỗn hợp salat và có tất cả mọi người lựa chọn rau để tạo ra khuôn mặt, cây cối và xe ô tô. Chơi với hương vị bằng cách tưới một hương vị mới hoặc gia vị và yêu cầu tất cả mọi người đoán các thành phần.

3. Thắt chặt tình thân.

Mặc dù lịch làm việc bận rộn của phụ huynh và các hoạt động ngoại khóa bận rộn của trẻ em, có thể ăn tối tối. Toàn bộ quá trình nấu ăn và ăn uống với nhau chỉ mất một giờ (ít hơn 30 phút để nấu và bữa ăn trung bình là 22 phút), và giờ đó linh hoạt biến đổi. Bữa tối là thời gian đáng tin cậy nhất trong ngày mà chúng ta phải kết nối với nhau. Khi trẻ cảm thấy kết nối với cha mẹ họ sẽ luôn cảm thấy được an toàn, bảo vệ và yêu thương.

4. Thử các hoạt động mới và chia sẻ tài năng.

Bữa tối có thể là một gợi ý tuyệt vời để khám phá những cá tính mới. Một bữa tối gia đình cũng giống như một buổi biểu diễn kịch ngẫu hứng. Gia đình xuất hiện ban đêm và họ có thể thử những cách mới để giao tiếp với nhau. Ví dụ, một gia đình có thể đồng ý không thực hiện bất kỳ ý kiến tiêu cực nào ở bàn và xem những gì xảy ra. Hoặc, một thiếu niên có thể được mời đến ăn tối với gia đình hoặc để tạo ra một nhạc phim âm nhạc cho bữa ăn. Tuyệt vời đúng không?

5. Chia sẻ lịch sử gia đình của mình.

Bàn ăn tối là nơi tốt nhất để kể chuyện, và những đứa trẻ biết những câu chuyện gia đình của họ đều có sức chịu đựng tốt hơn và cảm thấy thoải mái hơn về bản thân. Hầu hết cảm hứng là câu chuyện về sự khó khăn mà gia đình đã phải trải qua để có thể tốt hơn. Các câu chuyện giúp chúng ta hiểu ý nghĩa của thế giới, và chúng giúp trẻ kết nối với một cái gì đó lớn hơn bản thân mình. Kể những câu chuyện về bản thân và các thành viên khác trong gia đình khi chúng cùng độ tuổi với con của bạn. Kể câu chuyện về tình yêu, công việc đầu tiên, nhập cư, cách chọn tên, vật nuôi trong thời thơ ấu, công thức nấu ăn hay thảm hoạ nhà bếp yêu thích.

6. Luôn kết nối.

Bàn thảo luận là một trong những trải nghiệm ngôn ngữ phong phú nhất mà bạn có thể cung cấp cho con mình. Khi nào chúng ta ngồi và nói chuyện trong vài phút, đưa ra nhiều ý kiến và giải thích về một chủ đề? Hãy thử hỏi những câu hỏi vượt quá "Ngày của bạn như thế nào?" Ví dụ, thay vì yêu cầu tất cả mọi người nói với hoa hồng (cái gì đó tích cực) và một cái gai (một cái gì đó tiêu cực) về ngày, cũng như một chồi (những gì bạn muốn sẽ xảy ra vào ngày mai).

7. Cải thiện tinh thần cho bạn

Trải qua một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi có một bữa tối vui vẻ bên cạnh những người thân yêu sẽ giúp cải thiện tinh thần cho bạn. Vì thế hãy về nhà và có một bữa ăn gia đình mỗi tối nhé!


Bữa cơm gia đình luôn là thứ giúp chúng ta xua tan mọi mệt mỏi

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang