7 quy tắc ứng xử dành riêng cho chị em phụ nữ, bất kỳ quý cô hiện đại nào cũng cần nắm nếu muốn giống một công nương hoàng tộc

Các quy tắc ứng xử có thể thay đổi, nhưng tựu chung vẫn cần chúng ta phải tuân theo để bảo vệ hình ảnh trước mặt người khác.

Trong quá khứ, xã hội không cởi mở như hiện tại, nên từng có rất nhiều những quy tắc ứng xử đòi hỏi mọi người phải tuân thủ. Dần dần qua thời gian ranh giới giữa các quy tắc bị xóa nhòa, dẫn đến chuyện các quy tắc cần thay đổi.

Dẫu vậy, một người phụ nữ thời hiện đại vẫn cần tuân thủ những quy tắc lịch sự nhất định, để hình ảnh của mình trở nên tốt hơn trong mắt người khác, và thậm chí trông còn có phần... quý tộc.

1. Đừng dựa lưng vào ghế

7 quy tắc ứng xử dành riêng cho chị em phụ nữ, bất kỳ quý cô hiện đại nào cũng cần nắm nếu muốn giống một công nương hoàng tộc - Ảnh 1.

Một quý cô khi uống trà, cần phải đảm bảo rằng mình phải ngồi chính giữa chiếc ghế, và để lại một khoảng trống giữa lưng và phần tựa. Đây được cho là tư thế chuẩn của một công nương hoàng gia.

Nhìn chung, bạn cần ngồi thẳng lưng một cách tự nhiên, và khoảng cách giữa thân và bàn nên bằng với chiều dài từ cổ tay đến ngón tay. 

Hơn nữa nếu giữ thói quen tựa lưng vào ghế, bạn có thể quên mất cách ngồi thẳng thực sự là như thế nào trong tình huống cần thiết.

2. Đừng ngại lao động

7 quy tắc ứng xử dành riêng cho chị em phụ nữ, bất kỳ quý cô hiện đại nào cũng cần nắm nếu muốn giống một công nương hoàng tộc - Ảnh 2.

Quý cô - tên gọi nghe rất sang trọng, nhưng một quý cô thực sự không bao giờ được lảng tránh những việc lao động tay chân. 

Như thời chiến, các công nương hoàng gia đã rất gây ấn tượng khi tình nguyện góp sức cho các bệnh viện, như công nương Elena Pavlovna của Nga đã đến bệnh viện mỗi ngày, thậm chí còn tự tay băng bó cho chính mình.

3. Tuân thủ những quy tắc trang điểm

7 quy tắc ứng xử dành riêng cho chị em phụ nữ, bất kỳ quý cô hiện đại nào cũng cần nắm nếu muốn giống một công nương hoàng tộc - Ảnh 3.

Bạn biết đấy, có những quy tắc cần phải tuân thủ trong chuyện trang điểm. Như việc đánh mắt tối và son đỏ - bạn sẽ hiếm khi thấy sự kết hợp này trên gương mặt của một quý cô hiện đại. Lý do thì đơn giản là... không hợp.

4. Tôn trọng bản thân và thời gian của chính mình

7 quy tắc ứng xử dành riêng cho chị em phụ nữ, bất kỳ quý cô hiện đại nào cũng cần nắm nếu muốn giống một công nương hoàng tộc - Ảnh 4.

Trong trường hợp khách tới không báo trước (và bạn cũng không muốn gặp), bạn có thể tạm chấp nhận gặp mặt trong một bộ đồ ngủ. Làm vậy, người ta sẽ muốn rời đi nhanh hơn, giúp bạn không tốn thời gian.

Ngoài ra, còn một cách khác hiệu quả hơn. Đó là khi khách tới không báo trước, hãy khoác một chiếc áo, đi sẵn giày rồi hẵng mở cửa. 

Nếu đó là một vị khách bạn muốn tiếp chuyện, hãy nói: "Ui may quá, mình vừa ra ngoài về." Còn trong trường hợp không muốn gặp: "Thôi chết, mình có việc phải đi bây giờ." Đơn giản vậy thôi.

5. Không đặt điện thoại lên bàn

7 quy tắc ứng xử dành riêng cho chị em phụ nữ, bất kỳ quý cô hiện đại nào cũng cần nắm nếu muốn giống một công nương hoàng tộc - Ảnh 5.

Biết rằng chiếc điện thoại có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, nhưng một người phụ nữ hiện đại sẽ không để điện thoại lên bàn khi đang ở nơi công cộng đâu, đặc biệt là lúc ngồi với người khác.

Việc để điện thoại lên bàn cho thấy mối quan tâm của bạn không nằm ở người đối diện. Hơn nữa, chiếc điện thoại có chứa nhiều thông tin cá nhân, và tốt hơn hết là cất nó đi.

6. Đừng chống nạnh

7 quy tắc ứng xử dành riêng cho chị em phụ nữ, bất kỳ quý cô hiện đại nào cũng cần nắm nếu muốn giống một công nương hoàng tộc - Ảnh 6.

Nhất là khi chụp ảnh, các quý cô hiện đại đừng chống nạnh. Dĩ nhiên sẽ có những lúc bạn rơi vào tình cảnh không biết đặt tay ở đâu nữa, nhưng dẫu vậy cũng đừng chọn tư thế này. 

Thay vào đó, hãy đặt 2 tay phía trước cơ thể - một tư thế cơ bản trong quy tắc lịch sự.

7. Đừng vội vàng quay lại, trừ phi người khác gọi tên bạn

7 quy tắc ứng xử dành riêng cho chị em phụ nữ, bất kỳ quý cô hiện đại nào cũng cần nắm nếu muốn giống một công nương hoàng tộc - Ảnh 7.

Đang đi dạo mà nghe thấy tiếng gọi "Này", bạn có quay lại không? Tốt nhất là không, vì tiếng gọi ấy hoàn toàn không lịch sự, và cũng chẳng có gì đảm bảo nó nhắm đến bạn. 

Chỉ khi nào nghe thấy tiếng kiểu "Này cô gái", "chị ơi", "em ơi", "xin lỗi cho tôi hỏi"... thì có thể... cân nhắc.

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/7-quy-tac-ung-xu-danh-rieng-cho-chi-em-phu-nu-bat-ky-quy-co-hien-dai-nao-cung-can-nam-neu-muon-giong-mot-cong-nuong-hoang-toc-22020107122536665.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang