8 điều cần biết về phương pháp Dukan giúp Công nương Kate giảm cân thành công

Phương pháp ăn kiêng Dukan giúp giảm từ 5 - 7 kg chỉ sau một tháng.

1. Phương pháp giảm cân Dukan cho chuyên gia dinh dưỡng người Pháp, tiến sĩ Pierre Dukan nghiên cứu và thiết lập. Phương pháp này dựa trên nguyên tắc chính là nạp vào cơ thể thật nhiều protein (từ các thực phẩm như thịt gà, trứng, thịt nạc, gà tây, cá, pho mát ít béo và sữa chua, sữa tách kem...), ít carbohydrate và chất béo.

2. Đây cũng là phương pháp giảm cân được Công nương Kate áp dụng trước đám cưới và giúp Jennifer Lopez lấy lại vóc dáng sau sinh.

3. Chế độ ăn kiêng Dukan được chia làm bốn giai đoạn, hai giai đoạn đầu được thiết kế giủp giảm cân, hai giai đoạn sau giúp giữ cân.

- Giai đoạn 1 mang tên "Tấn công" kéo dài 1 - 30 ngày tuỳ theo số cân bạn muốn giảm. 3 - 5 ngày cho người muốn giảm 10 - 20 kg, 5 - 7 ngày cho người muốn giảm 20 - 30 kg và khoảng 20 ngày nếu muốn giảm hơn 30 kg. Trong giai đoạn này, bạn sẽ được ăn thoải mái protein nạc cùng với 1, 5 thìa cám lúa mạch và uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. 

- Giai đoạn 2 mang tên "Tuần tra" kéo dài 1 tháng. Trong giai đoạn hai, bạn vẫn được ăn thoải mái protein nạc, ăn càng nhiều rau xanh càng tốt, cắt giảm tối đa lượng tinh bột và chỉ ăn 0,5 thìa cám lúa mạch mỗi ngày.

Công nương Kate áp dụng phương pháp giảm cân Dukan để có vóc dáng thon thả trước đám cưới hoàng gia.

- Giai đoạn 3 mang tên "Tăng tốc" kéo dài theo số cân bạn đã giảm (1 kg tương đương với 10 ngày). Ngoài protein nạc, bạn sẽ được ăn rau xanh thoải mái cùng với một miếng hoa quả, hai lát bánh mì gạo lứt và 1 miếng phô mai.

Giai đoạn 4 mang tên "Ổn định". Trong một tuần bạn sẽ cần dành ra một ngày ăn theo giai đoạn "Tấn công", những ngày còn lại, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn và đi bộ ít nhất 20 phút mỗi ngày. 

4. Không được sử dụng đường, sốt mayonnaise, hạn chế sử dụng muối khi chế biến các món ăn.

Chế độ ăn kiêng Dukan được chia làm bốn giai đoạn.

5. Trà và cafe không đường được phép sử dụng trong thời gian ăn kiêng. 

6. Ưu điểm của phương pháp Dukan là giúp giảm cân rất nhanh vì cắt giảm hoàn toàn lượng tinh bột. Thực hiện đúng từng giai đoạn giúp bạn duy trì trọng lượng sau khi giảm tốt hơn, ít bị tăng cân trở lại. 

7. Tác dụng phụ phổ biến nhất của chế độ ăn uống này là cơ thể bắt đầu phá vỡ kết cấu chất béo để tạo thành năng lượng, từ đó khiến lượng xeton - chất độc hại trong máu tăng lên. Bạn có thể gặp một số vấn đề như táo bón hoặc tiêu chảy, chóng mặt, rụng tóc, da xấu, tâm trạng cáu kỉnh... 

8. Những người có vấn đề về thận, viêm túi mật hoặc có dấu hiệu của bệnh sỏi mật, cao huyết áp, gout, loét tá tráng hoặc dạ dày cũng được khuyến cáo là không nên giảm cân kiểu Dukan.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang