8 hoạt động siêu thú vị khuyến khích trẻ vui chơi ngoài trời nhiều hơn

Trẻ đang ngày càng có xu hướng ở trong nhà nhiều với đủ loại công nghệ giải trí trong khi hoạt động ngoài trời mới là điều giúp trẻ phát triển toàn diện với vô vàn những lợi ích.

Sự phát triển của công nghệ, của đô thị, thiếu không gian vui chơi cho trẻ ở các thành phố lớn và cha mẹ bận rộn là những nguyên nhân chính dẫn đến việc trẻ em ngày nay hầu như chỉ dành thời gian ở trong nhà. Trong khi đó, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những bé thường xuyên tham gia hoạt động ngoài trời sẽ thông minh, năng động, biết chia sẻ và hoạt ngôn hơn bạn đồng trang lứa. Nó cũng mang lại vô vàn những lợi ích khác cho trẻ về cả thể chất lẫn tinh thần và trí tuệ.

8 hoạt động siêu thú vị khuyến khích trẻ vui chơi ngoài trời nhiều hơn - Ảnh 1.

Hoạt động ngoài trời mang lại vô vàn những lợi ích cho trẻ về cả thể chất lẫn tinh thần và trí tuệ.

Vậy bố mẹ làm thế nào để khuyến khích trẻ tham gia hoạt động ngoài trời nhiều hơn? 8 hoạt động được gợi ý dưới đây có thể sẽ là câu trả lời lý tưởng mà bố mẹ có thể tham khảo:

1. Thử chơi trò "Khai quật những dấu tích cổ"

Hầu hết trẻ đều rất thích nghịch đất nên đây có thể là một hoạt động khiến trẻ thích thú. Hoạt động "địa chất nghiệp dư" này bao gồm đào đất và thu thập các mẫu vật khoáng sản, đá, gỗ và hóa thạch động vật không xương sống hay chỉ đơn giản là bất kỳ vật gì thú vị. Điều lưu ý duy nhất là bố mẹ phải để mắt tránh để trẻ bị thương và vệ sinh thật sạch sẽ cho trẻ sau khi hoạt động kết thúc.

2. Mang ô tô đồ chơi đi đua ngoài trời

Thay vì chỉ chơi với ô tô đồ chơi trên bàn, trên sàn nhà, hãy để con bạn mang những chiếc "siêu xe" yêu thích ra ngoài và "đua" trên cỏ, trên đá. Chắc chắn nó sẽ khiến trẻ hào hứng hơn rất nhiều.

8 hoạt động siêu thú vị khuyến khích trẻ vui chơi ngoài trời nhiều hơn - Ảnh 2.

Thay vì ở trong nhà, bố mẹ hãy để trẻ mang đồ chơi ra ngoài trời để chơi.

3. Tạo nên khu vui chơi ngoài trời của riêng gia đình mình

Bằng cách tạo nên một khu vui chơi ngoài trời đặc biệt, sân sau nhà bạn có thể trở thành địa điểm mang đầy tính phiêu lưu và ly kỳ không kém gì công viên hay khu vui chơi nào. Từ tạo nên bồn nghịch cát đến nhà trên cây, võng cho đến xích đu bằng lốp xe cho đến nhà bếp mini, có rất nhiều cách mà bố mẹ có thể khuyến khích khám phá và vui chơi bằng các xúc giác cho trẻ ngay tại nhà. Bố mẹ cũng có thể đầu tư hơn và tạo nên một đường đua vượt chướng ngại vật hoặc một khu vườn ma thuật, hang gấu hoặc safari động vật hoang dã để kích thích hoạt động thể chất cũng như trí tưởng tượng đang phát triển của trẻ.

8 hoạt động siêu thú vị khuyến khích trẻ vui chơi ngoài trời nhiều hơn - Ảnh 3.

Hãy khuyến khích con hoạt động nhiều hơn bằng cách tạo nên khu vui chơi ngoài trời của riêng gia đình mình.

4. Mang các nhân vật đồ chơi ra ngoài trời

Thay vì chỉ chơi trong nhà, hãy để con bạn mang những nhân vật đồ chơi mà chúng yêu thích ra ngoài trời chơi, có thể chỉ là ở sân, hoặc có thể là ở công viên. Búp bê Barbie, Ken hay người khổng lồ xanh Hulk, Spiderman, Ironman,… tất cả sẽ trở nên sống động và vui hơn biết bao nhiêu đối với trẻ khi ở không gian mở và trẻ có thể bày ra đủ trò chơi hoặc nhập vai với chúng.

5. Vẽ

Nếu con bạn vẫn luôn thích vẽ vời, thì tại sao bạn không thử thay đổi một tí và cho con ra vẽ ngoài trời và trên một bề mặt khác? Bố mẹ hãy cho con vẽ trên sân trước nhà hoặc một đoạn vỉa hè an toàn, chỉ cần pha phẩm màu thực phẩm với nước và để trí tưởng tượng và khả năng hội họa của trẻ thỏa sức bay xa.

8 hoạt động siêu thú vị khuyến khích trẻ vui chơi ngoài trời nhiều hơn - Ảnh 4.

Chỉ cần pha nước với màu thực phẩm, sau đó hãy để trẻ thỏa sức sáng tạo.

6. Chơi đánh vần

Dùng một cành cây để viết chữ lên đất hoặc cát, hoặc chơi trò bảng chữ cái bằng cách tìm các yếu tố trong thiên nhiên bắt đầu bằng các chữ cái trong bảng chữ cái trong khi đi bộ cùng con là những ý tưởng hay ho mà bố mẹ có thể thử.

7. "Chế" hộp nhạc

Ở công viên hoặc sân chơi, vườn bách thảo, bố mẹ có thể cùng con nhặt những viên đá nhỏ, đoạn cành cây nhỏ, hạt khô,… và bỏ vào một hộp nhỏ. Sau đó khi trẻ lắc hộp, nó sẽ tạo ra rất nhiều những tiếng động vui nhộn khác nhau.

8. Đi dã ngoại

Thỉnh thoảng tổ chức một buổi dã ngoại cho cả nhà, không quan trọng là ở địa điểm gần hay xa, cũng là một cách vô cùng tuyệt vời không chỉ để trẻ có cơ hội được tiếp xúc với thiên nhiên mà còn để cả nhà thêm gắn kết với nhau. Mặc dù có thể sẽ phải chuẩn bị nhiều thứ và sẽ rất mệt nhưng cả gia đình cũng sẽ có nhiều niềm vui và khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau, trẻ cũng sẽ học thêm được nhiều điều.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang