8 sai lầm bạn nên từ bỏ để tìm được tình yêu đích thực

Trong tình yêu, để duy trì một mối quan hệ lâu bền cần rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, không ai hoàn toàn sinh ra đã phù hợp cho nhau và họ cảm thấy khó khăn khi tìm bạn đời. Điều này khiến nhiều người vẫn chọn cuộc sống độc thân.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người không kén chọn như họ nghĩ khi chọn người để hẹn hò. Đồng thời, cũng có rất nhiều người đang ở trong một mối quan hệ toxic mà đáng ra họ phải chấm dứt nó từ lâu. Không chỉ vậy, nhiều người trong số họ vẫn ở trong những mối quan hệ mà lẽ ra đã phải kết thúc từ lâu. Nếu bạn muốn tìm cho mình một nửa ưng ý thì dưới đây là tips giúp bạn tránh những sai lầm của bản thân khi lựa chọn bạn đời.

1. Cố gắng trở thành một người khác

8 sai lầm bạn nên từ bỏ để tìm được tình yêu đích thực - Ảnh 1.

Thông thường, mọi người sẽ hay bị cuốn theo lịch trình của người yêu hoặc phải giả vờ thích những thứ mình không thích. Để có một mối quan hệ tốt, bạn cần phải chấp nhận bản thân và thể hiện điều đó với đối phương. Đừng xấu hổ về con người của mình, cũng đừng cố bắt chước sở thích và thói quen của người khác. Tuy nhiên, để làm được điều đó, trước tiên bạn cần phải biết mình thực sự là ai và đang tìm kiếm điều gì trong cuộc sống.

2. Đặt tiêu chuẩn của bản thân quá thấp hoặc quá cao

8 sai lầm bạn nên từ bỏ để tìm được tình yêu đích thực - Ảnh 2.

Ai cũng có những tiêu chí riêng khi chọn lựa người yêu, tuy nhiên, có nhiều người lại chọn tiêu chuẩn quá thấp hoặc quá cao. Khi bạn tự ti và cho rằng bản thân không xứng đáng với những thứ tốt đẹp nhất, điều này có thể khiến bạn cảm thấy không hạnh phúc trong tương lai. Có thể ngay lúc này, bạn đang cảm thấy tuyệt vọng và muốn tìm người yêu ngay lập tức, nhưng chính sự tự ti đó đã mở đầu cho thất bại. Còn nếu bạn quá tự tin, cho rằng bản thân phù hợp với những người ở “tầng mây” cao hơn mình, chê những người thực tế phù hợp với mình, đến nỗi mãi không tìm được người ưng ý. Thay vì cố với lấy những thứ không thuộc về mình, bạn nên tìm kiếm một người có các đặc điểm cần thiết cho nhu cầu thực tế của bạn.

3. Ngại hẹn hò và gặp gỡ những người mới

8 sai lầm bạn nên từ bỏ để tìm được tình yêu đích thực - Ảnh 3.

Đừng bao giờ quá mong đợi rằng chỉ cần gặp một người là bạn đã tìm thấy tình yêu của đời mình. Đời sống hẹn hò không chỉ toàn màu hồng, sẽ có lúc bạn nhận ra đối phương không như bạn tưởng tượng. Vì thế, hẹn hò là khoảng thời gian giúp bạn hiểu rõ đối phương có thực sự phù hợp với mình không để đi tới hôn nhân. Việc gặp gỡ nhiều người, cởi mở với mọi mối quan hệ sẽ giúp bạn tìm được người phù hợp nhất với những gì bạn đang kiếm tìm. Ngay cả khi bạn bị từ chối thì những bài học đó sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong tương lai.

4. Sợ hãi khi nói với đối phương về cảm xúc của mình

8 sai lầm bạn nên từ bỏ để tìm được tình yêu đích thực - Ảnh 4.

Khi bắt đầu một mối quan hệ bình thường với một người nào đó và trong suốt hành trình tình yêu, bạn nhận ra rằng bạn muốn nhiều hơn nữa từ họ. Một mối quan hệ tốt là khi bạn có thể dễ dàng cho họ biết về cảm xúc của bạn và họ cũng cảm thấy như vậy. Vì thế, đừng ngần ngại chia sẻ suy nghĩ của bản thân với đối phương. Điều này sẽ giúp cho hai bạn hiểu nhau hơn, đồng thời rút ra nhiều kinh nghiệm tình yêu để cùng nhau bước tiếp trên chặng đường tương lai.

5. Phớt lờ những mối quan hệ xung quanh

8 sai lầm bạn nên từ bỏ để tìm được tình yêu đích thực - Ảnh 5.

Đôi khi, tình yêu nằm ngay trước mặt mà bạn chưa từng nghĩ tới. Có câu “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, vì thế hãy để ý hành động và cử chỉ của những người xung quanh dành cho bạn. Có thể sẽ có những người không xem bạn chỉ là bạn hay một người đồng nghiệp thông thường, mà có thể họ cũng có tình cảm với bạn. Tất nhiên, tình yêu chốn công sở sẽ rất phức tạp và đôi khi bạn không thích cảm giác yêu một người cùng chỗ làm, hoặc cùng chung cư,... nhưng cũng nên để ý, vì biết đâu bạn sẽ tìm được chân ái và gạt bỏ đi định kiến hằn sâu trong tâm trí bạn bấy lâu.

6. Không có chung sở thích với đối phương

8 sai lầm bạn nên từ bỏ để tìm được tình yêu đích thực - Ảnh 6.

Không nhất thiết hai bạn khi yêu nhau phải có cùng tất cả mọi sở thích, nhưng ít nhất cũng nên có sự tương đồng trong mối quan hệ. Sẽ rất có lợi nếu có những điểm chung giống nhau. Điều quan trọng là khi có những điểm chung, hai bạn có thể dễ dàng chia sẻ hay hành động cùng nhau. Đây là thứ giúp cho mối quan hệ của bạn được gắn kết chặt chẽ và tình yêu giữa bạn với đối phương dễ dàng tiến vào hôn nhân hơn.

7. Không cảm thấy được tôn trọng và có giá trị trong mắt đối phương

8 sai lầm bạn nên từ bỏ để tìm được tình yêu đích thực - Ảnh 7.

Trong tình yêu, điều quan trọng là cả hai phải dành sự tôn trọng cho cuộc sống và những quyết định, lựa chọn của đối phương. Việc nói xấu, chế giễu hay nói rằng bạn có những quyết định ngu ngốc là loại hành vi lạm dụng, gia trưởng, mang tính kiểm soát và thể hiện sự không tôn trọng dành cho bạn. Đó là lý do bạn nên tìm một người quan tâm đến những gì bạn đặt ra, đồng thời cũng hỗ trợ trong mọi việc bạn theo đuổi.

8. Bạn không yêu bản thân mình

8 sai lầm bạn nên từ bỏ để tìm được tình yêu đích thực - Ảnh 8.

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất, vì bạn không thể mong đợi người khác yêu mình nếu bạn không yêu chính mình. Để làm được điều đó, bạn phải nhìn ra điểm mạnh và điểm yếu của mình và suy nghĩ về cách bạn có thể cải thiện chúng. Hãy tôn trọng và yêu thương bản thân mình nhiều hơn, lắng nghe cảm xúc để biết rõ mình cần gì. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và đối phương không có cơ hội để chà đạp bạn./.

 

Link gốc: https://vov.vn/doi-song/tinh-yeu-gia-dinh/8-sai-lam-ban-nen-tu-bo-de-tim-duoc-tinh-yeu-dich-thuc-post958149.vov

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang