8 thay đổi tích cực ở đàn ông khi lần đầu làm bố

(lamchame.vn) - Mang thai, sinh con không chỉ thay đổi tâm sinh lý của người mẹ, mà trải nghiệm làm cha có thể thay đổi cả về thể chất và tinh thần cho nam giới.

Tìm hiểu tâm lý đàn ông khi được làm bố - ELLE.VN

Không giống như phụ nữ phải trải qua những thay đổi về thể chất khi mang thai và làm mẹ, những thay đổi mà đàn ông trải qua khi trở thành cha không thể nhìn thấy bên ngoài.

Tuy nhiên, cũng giống như phụ nữ, thể chất của nam giới cũng trải qua nhiều thay đổi. Hãy cùng tìm hiểu những thay đổi tích cực của họ sau khi lên chức bố.

Trở thành người chồng có trách nhiệm

Làm cha không phải chuyện đùa và chỉ sau một đêm, hầu hết đàn ông trở nên có trách nhiệm hơn theo mọi nghĩa của từ này. Chăm sóc hoàng tử hay công chúa nhỏ, mọi trách nhiệm đều khiến đàn ông tự đặt lên đôi vai của mình, và họ bắt đầu thử làm mọi việc tốt nhất có thể.

Họ cho con ăn, mặc quần áo cho con, tắm hoặc cho con ngủ. Đây là một trong những thay đổi tích cực lớn ở đàn ông sau khi lên chức bố.

Trên thực tế, việc chăm sóc em bé sẽ định hình lại bộ não của người đàn ông giống như của người mẹ ngoại trừ phần cho ăn. Đàn ông bắt đầu trở nên có trách nhiệm hơn về mặt cảm xúc đối với hạnh phúc của con.

Nhật ký

Hình thành thói quen tiết kiệm

Đàn ông bắt đầu chi tiêu một cách thận trọng, tiết kiệm cho tương lai, tất cả là nhờ vai trò mới của họ. Hầu hết đàn ông cảm thấy rằng thành viên mới trong gia đình đòi họ hỏi phải lập kế hoạch tài chính chu đáo. Điều này khiến họ thực sự ngồi xuống và tìm cách trang trải cuộc sống ngoài việc tiết kiệm một khoản kha khá cho tương lai của đứa con nhỏ.

Họ bắt đầu chi tiêu một cách khôn ngoan và chắc chắn sẽ bắt đầu suy nghĩ kỹ trước khi vung tiền một cách không cần thiết như trước khi sinh em bé. Họ trở nên cẩn thận, từ tốn hơn và muốn đảm bảo những điều tốt nhất cho con mình từ rất sớm.

Cơ thể đàn ông thay đổi như thế nào khi làm cha?

Nhìn vợ bằng ánh mắt tôn trọng

Khi nhận ra những gì người phụ nữ phải trải qua khi sinh con, đàn ông bắt đầu yêu thương và tôn trọng vợ mình nhiều hơn.

Họ quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhất và sẽ cố gắng giúp đỡ hết mức có thể để vợ cảm thấy thoải mái. Họ trở nên lo lắng và chú ý hơn đến cả con và vợ.

Dành nhiều thời gian hơn ở nhà

Hầu hết đàn ông cảm thấy khá tội lỗi khi đi chơi xa mà không có vợ con bên cạnh. Họ tự động dành nhiều thời gian hơn ở nhà với gia đình sau khi hoàn thành công việc.

Những ưu tiên của họ thay đổi và họ nhận ra rằng họ thực sự thích dành thời gian với đứa con nhỏ và vợ của mình. Tất cả điều này bắt nguồn từ mong muốn của họ là được ở bên em bé và giúp đỡ vợ.

Chịu khó làm việc nhà

8 thay đổi tích cực ở đàn ông khi lần đầu làm bố - Ảnh 1.

Khi được làm bố, đàn ông rất chịu khó làm việc nhà. (Ảnh: ITN).

Các ông chồng nhanh chóng thành thạo việc thay tã hoặc hâm nóng bình sữa. Hầu hết đàn ông sẵn sàng bắt đầu chia sẻ mọi trách nhiệm của mình. Đây là một trong những thay đổi tích cực lớn ở đàn ông sau khi lên chức bố.

Họ có thể vào bếp vào cuối tuần và nấu cho vợ một bữa ăn tươm tất hoặc chăm sóc em bé nếu vợ muốn ra tiệm gội đầu. Cho dù đó là việc thay tã hay ru con ngủ trong khi vợ đang chợp mắt, tất cả đều khiến các bà vợ nhận ra rằng chồng mình đã thực hiện tốt vai trò của người cha như thế nào.

Nhận ra giá trị của sự an toàn và thoải mái

Chỉ khi lên chức bố, đàn ông mới nhận ra tầm quan trọng của sự an toàn và thoải mái cho cả vợ và con. Họ sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo ghế trẻ em được lắp đặt an toàn trong ô tô hoặc học cách gấp xe đẩy.

Cùng nhau nuôi dạy con cái

8 thay đổi tích cực ở đàn ông khi lần đầu làm bố - Ảnh 2.

Bạn và chồng của bạn bắt đầu đảm nhận vai trò làm cha mẹ và chia sẻ nhiệm vụ với nhau. Người đàn ông của bạn, dù không mấy thoải mái trong thời gian đầu nhưng chắc chắn sẽ nỗ lực hơn nữa để cùng bạn làm tròn bổn phận.

Nói tóm lại, mối quan hệ vợ chồng cũng phát triển, ngày càng trở nên gắn kết và hạnh phúc hơn. Điều này cung cấp cho vợ chồng nền tảng rất cần thiết để mối quan hệ hôn nhân lâu dài và đầy ắp yêu thương.

Thích chơi với con

Hầu hết đàn ông thích chơi với con và bắt đầu dành ra một khoảng thời gian cố định mỗi ngày cho những khoảnh khắc đặc biệt nhằm làm tăng sự gắn kết của em bé với bố.

Hầu hết các ông bố, mặc dù lúc đầu họ có thể cảm thấy khá ngại ngùng, nhưng họ sẽ bắt đầu nói chuyện với con, và đây chắc chắn là một dấu hiệu tích cực của tình phụ tử, gắn kết đứa con lại gần cha hơn. Bạn có thể bắt gặp khuôn mặt của cả chồng và con bạn rạng rỡ khi họ gặp nhau sau một ngày dài xa cách.

Làm cha là một hành trình tuyệt vời và là điều mà những người đàn ông tốt sẽ không bao giờ muốn đánh đổi với bất cứ thứ gì khác.

Theo beingtheparent.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang