82% số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam khỏi bệnh, phi công người Anh đã được chuyển sang BV Chợ Rẫy

18h ngày 22/5, Bộ Y tế cho biết có thêm 1 bệnh nhân tái dương tính được công bố khỏi bệnh. Nam phi công (BN91) đã điều trị khỏi Covid-19 và được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, có thêm 1 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh được công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân 149 (nam, 40 tuổi, quốc tịch Việt Nam), là bệnh nhân được công bố tái dương tính sau khi công bố khỏi bệnh lần 1 vào ngày 16/4. Bệnh nhân được cách ly và tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Ngày 21/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm và các kết quả xét nghiệm từ ngày 28/4 -4/5 đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.Trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam có 267/324 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 82% tổng số ca bệnh Covid-19. 57 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 9 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. 

Tiểu Ban điều trị cho biết, theo kế hoạch vào lúc 17h chiều nay, nam bệnh nhân phi công người Anh- bệnh nhân 91 đã được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh sang Bệnh viện Chợ  Rẫy để tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, điều trị bệnh lý nền, kiểm soát nhiễm khuẩn.

Phổi của bệnh nhân đã cải thiện hơn, bác sĩ đang giảm dần các thông số ECMO để cho tập dần tự thở bằng phổi. Hơn 10 ngày qua, bệnh nhân đã âm tính liên tục với SARS-CoV-2 trong 6 lần xét nghiệm.

Bệnh nhân 91 được Hội đồng chuyên môn cùng các chuyên gia hội chẩn nhiều lần và thống nhất chỉ định ghép phổi. Hiện, các bác sĩ vẫn ưu tiên số 1 là tìm tạng hiến tặng từ người hiến đã chết não để tiến hành quy trình ghép phổi cho bệnh nhân.

Link gốc: http://toquoc.vn/82-tong-so-ca-mac-covid-19-khoi-benh-phi-cong-mac-covid-19-da-chuyen-sang-bv-cho-ray-82020225182252325.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang