9 cách loại bỏ những vùng thâm đen ở đầu gối, tự tin diện váy ngắn trong mùa hè này

(lamchame.vn) - Bạn khao khát mặc những chiếc váy ngắn xinh đẹp nhưng lại tự ti về đầu gối thâm đen. Chính vì vậy, còn ngại gì mà không sử dụng các phương pháp tự nhiên dưới đây để làm trắng mịn vùng da này.

1. Chanh
Chanh chứa chất tẩy trắng tự nhiên và đặc tính tẩy tế bào chết tốt. Đặc biệt, nó có chứa một lượng dồi dào Vitamin C giúp làm sáng da và loại bỏ tế bào chết. Ngoài ra, chanh cũng giúp kích thích tái tạo tế bào da.

 

Dùng nước ép chanh thoa vào khuỷu tay và đầu gối rồi massage nhẹ nhàng trong vài phút. Giữ lại trên da ít nhất 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm cho da. Hoặc bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh và trộn đều 1 muỗng canh mật ong. Thoa nó lên da và để khoảng 20 phút. Rửa sạch với nước.

2.Baking Soda
Baking soda cũng được coi là một trong những biện pháp khắc phục vết thâm có hiệu quả. Nó có thể giúp giảm siêu sắc tố hình thành ở khuỷu tay và đầu gối của bạn, loại bỏ các tế bào da chết.

 

Chuẩn bị sữa (1 muỗng canh) và baking soda (1 muỗng canh) rồi trộn đều chúng thành hỗn hợp nhão. Áp dụng lên da và chà xát theo chuyển động tròn khoảng 2-3 phút. Rửa sạch với nước ấm và sau đó vỗ nhẹ cho khô.

Thực hiện cách ngày mỗi ngày để có kết quả như mong muống.

3. Bạc hà và chanh
Bạc hà có thể giúp kích thích tái tạo da, thúc đẩy sản xuất collagen cho da, giúp làm sáng và duy trì làn da khỏe.

 

Đun sôi nước (½ chén) với một số lá bạc hà trong khoảng 2-3 phút. Tiếp đến, thêm nước cốt của ½ quả chanh vào dung dịch này, tắt bếp và để dung dịch nguội. Áp dụng hỗn hợp lên da và để khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.
Thực hiện khoảng 1 hoặc 2 lần mỗi ngày cho đến khi bạn có được kết quả mong muốn.

4. Đường và dầu ô liu
Hạt đường giúp tẩy tế bào chết và phục hồi sắc tố tự nhiên của da. Các tính chất tự nhiên của dầu ô liu làm cho làn da mịn màng và mềm mại ngăn ngừa khô da.

 

Những gì bạn cần đó là chuẩn bị đường và dầu ô liu. Trộn lẫn hai thành phần vào với nhau trong một bát nhỏ sao cho được hỗn hợp có thể đắp dày lên đầu gối. Sau khi đắp lên đầu gối bạn hãy massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm và xà bông thường. 
Thực hiện phương pháp này tuần một lần để có kết quả tốt nhất.

5. Dầu dừa 
Dầu dừa có khả năng nuôi dưỡng và tái tạo làn da cực kỳ tốt, vì thế, đây là cách được nhiều chị em thường áp dụng để trị vết thâm.

 

Bạn chỉ cần dùng 1 thìa dầu dừa và massage thật đều lên vùng đầu gối trong 1-2 phút sau khi tắm. Để tiếp chừng 15 phút thì rửa sạch lại với nước.
Áp dụng liên tục 3 lần/tuần sẽ có hiệu quả ngay.

6. Rau má
Rau má có tác dụng làm đẹp cho da, kháng viêm và tẩy tế bào chết hiệu quả. Làn da đầu gối của bạn sẽ trắng hồng trở lại với cách làm sau đây.

 

Dùng 100gr rau má rửa sạch rồi xay nhuyễn. Đắp toàn bộ lên vùng da đầu gối trong 10-15 phút sau đó rửa sạch với nước.
Chỉ sau 5-7 ngày, bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể.

7. Hạnh nhân
Dầu hạnh nhân rất tốt cho việc chăm sóc da. Đặc biệt, chúng có thể giúp nuôi dưỡng và duy trì làn da khỏe mạnh.

 

Bạn có thể bột hạnh nhân (1-2 muỗng canh) với một ít sữa chua ít rồi áp dụng hỗn hợp lên da. Giữ cho đến khi mặt nạ hơi khô và chà xát theo chuyển động tròn. Rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện 1-2 lần mỗi ngày. 

Hoặc bạn làm ấm dầu hạnh nhân sau đó massage vùng da đầu gối bị thâm trong ít nhất 5 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Bạn sẽ nhận thấy làn da được cải thiện trong vòng vài ngày.

8. Lòng trắng trứng
Đây là cách làm cực kỳ đơn giản, vết thâm sẽ được loại bỏ sạch sẽ với công thức từ lòng trắng trứng.

 

Bạn dùng 1 quả trứng gà và tách lấy lòng trắng. Thoa trực tiếp lên vùng đầu gối và giữ nguyên trong 20 phút thì làm sạch với nước ấm.
Chỉ nên sử dụng cách này 2 lần/tuần đến khi vùng da đầu gối trắng đều màu, như ý.

9. Nha đam
Trong nha đam có chất chống oxy hóa, vitamin C và E, tất cả đều giúp làm sáng vùng da đầu gối và giữ cho da mềm mại và giữ ẩm.

 

Những gì bạn cần làm là lấy lá lô hội tươi, cắt bỏ vỏ và ép lấy phần nước. Sau đó lấy phần nước đã ép xoa lên đầu gối và để khô trong vòng 30 phút. Sau cùng làm sạch bằng xà bông.
Thực hiện phương pháp này hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Theo Khỏe đẹp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang