9 câu hỏi thường gặp về niềng răng trong suốt Invisalign

(lamchame.vn) - Invisalign là một trong những thương hiệu niềng răng trong suốt tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, Invisalign còn khá mới tại Việt Nam, nên mọi người có nhiều thắc mắc về loại khay niềng này. Để giải đáp những câu hỏi thường gặp liên quan tới niềng răng Invisalign, mời bạn đọc bài viết sau.

1. Invisalign có niềng được ca khó không?

Invisalign có thể nắn chỉnh mọi sai lệch do răng từ đơn giản đến phức tạp. Thậm chí, trong một số trường hợp, niềng răng Invisalign còn nhanh hơn mắc cài từ 6 - 9 tháng.

2. Bao nhiêu tuổi có thể niềng răng Invisalign?

Niềng răng Invisalign dành cho mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ tới người trưởng thành.

Đối với trẻ em, các bé có thể chọn niềng răng Invisalign First  - được thiết kế phù hợp với trẻ từ 5 - 10 tuổi, trẻ từ 12 tuổi trở lên có thể chọn lựa Invisalign.

Nói chung, niềng răng càng sớm thì hiệu quả càng cao. Ở tuổi trẻ em và thanh thiếu niên, xương hàm còn mềm nên răng di chuyển dễ dàng hơn, giúp đạt được hiệu quả tốt nhất, thời gian niềng nhanh hơn.

3. Niềng răng Invisalign có cần nhổ răng không?

Dù là niềng răng mắc cài hay Invisalign thì những ca phức tạp, không thể tạo khoảng bằng phương pháp khác (nong hàm, di xa, cắt kẽ) vẫn cần phải nhổ răng.

Thực tế, khay niềng Invisalign cũng có khả năng nong rộng cung hàm, nên một số trường hợp cũng hạn chế được khả năng nhổ răng so với mắc cài.

4. Niềng răng Invisalign có đau không?

Đau khi niềng răng là không thể tránh khỏi. Vì cảm giác đau cho thấy các khí cụ chỉnh nha đang phát huy khả năng tạo lực để nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn.

Cảm giác đau nhức thường xuất hiện mỗi lần siết dây cung (ở niềng răng mắc cài) và thay khay niềng mới (ở niềng răng trong suốt). Tuy vậy, đối với niềng răng trong suốt Invisalign, cảm giác đau nhẹ nhàng hơn và hết nhanh hơn (chỉ sau 1-2 ngày) so với mắc cài rất nhiều, cơn đau hoàn toàn ở ngưỡng có thể chịu được mà không cần dùng thuốc giảm đau.

5. Niềng răng Invisalign có ảnh hưởng tới giọng nói?

Lúc mới đeo khay Invisalign, bạn sẽ có chút không quen, nên cách nói chuyện sẽ hơi gượng gạo. Nhưng khi đã làm quen với khay niềng thì việc phát âm hoàn toàn bình thường.

Khay niềng Invisalign được thiết kế ôm vừa vặt với mọi bề mặt răng và cong tự nhiên theo đường viền nướu nên không kích ứng các mô mềm trong miệng.

Trong khi đó, niềng răng mắc cài dù là mặt trong hay mặt ngoài thì cũng đều có các gờ cạnh sắc ở khí cụ, có thể làm tổn thương lưỡi, môi, niêm mạc trong má, khiến bạn giao tiếp khó khăn hơn.

6. Có cần phải đeo niềng răng Invisalign mọi lúc không?

Để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha, cần đeo khay Invisalign từ 20 - 22 giờ/ ngày, 2 tuần thay 1 khay niềng mới. Số lượng khay niềng trung bình cho các ca niềng răng Invisalign là từ 20 - 40 khay.

7. Thời gian tái khám khi niềng răng Invisalign là như thế nào?

Thời gian tái khám của niềng răng Invisalign trung bình từ 6 - 8 tuần/ lần. Bác sĩ chỉnh nha thường trao cho bạn một số lượng khay niềng nhất định, bạn có thể tự thay tại nhà. Do đó, tần suất thăm khám thưa hơn, thời gian ngồi trên ghế nha khoa ít hơn niềng răng mắc cài.

8. Niềng răng Invisalign giá bao nhiêu?

Chi phí niềng răng Invisalign dao động từ 50 - 150 triệu tùy theo mức độ phức tạp của ca bệnh, độ dài của chu kỳ điều trị, và các yếu tố khác.

Hiện nay, nhiều nha khoa đã áp dụng chính sách trả góp niềng răng trong suốt để giúp khách hàng có thể giảm bớt gánh nặng kinh tế và tiến gần hơn với mong muốn sở hữu nụ cười hoàn hảo.

9. Nên niềng răng Invisalign ở đâu?

Invisalign là một loại hình nắn chỉnh răng phức tạp, chỉ có các bác sĩ niềng răng được đào tạo chuyên sâu về Invisalign mới có thể thực hiện được. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về uy tín và tay nghề của bác sĩ tại các trung tâm chỉnh nha, trước khi quyết định giao phó nụ cười của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu niềng răng trong suốt Invisalign thì nha khoa Thuý Đức là 1 trong những địa chỉ uy tín hàng đầu.

Nha khoa Thúy Đức cam kết sử dụng niềng Invisalign chính hãng chuẩn Hoa Kỳ.

Quan trọng hơn, bạn còn được được trải nghiệm quá trình niềng răng trong suốt với bác sĩ Phạm Hồng Đức là:

  • - Bác sĩ TOP 3 tại Đông Nam Á và TOP 1 về kinh nghiệm, chuyên môn Invisalign tại Việt Nam

  • - Bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam đạt thứ hạng Black Diamond Invisalign Provider 2022

  • - Bác sĩ có số lượng khách hàng niềng Invisalign nhiều nhất Việt Nam năm 2021

  • - Bác sĩ thuộc Hiệp hội nắn chỉnh răng thế giới IAO, Hiệp hội chỉnh nha thế giới WFO, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ AAO

  • - Dịch giả của những cuốn sách chỉnh nha nổi tiếng như 1001 bí kíp lâm sàng trong chỉnh nha (2015), Các ca lâm sàng trong chỉnh nha (2015), Cơ sinh học trong chỉnh nha (2016),...

  • - Bác sĩ Đức đã có kinh nghiệm điều trị hơn 4000 ca chỉnh nha, được coi là một trong những bác sĩ có số lượng KH niềng răng lớn nhất Hà Nội.

  • - Là người đầu tiên đưa phương pháp Niềng không nhổ răng F.A.C.E từ nước ngoài về ứng dụng tại Việt Nam, giúp hạn chế tối đa việc nhổ răng thậm chí không cần nhổ răng mà vẫn mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang