A83 vào cuộc xác minh điểm thi bất thường của 35 cảnh sát cơ động Lạng Sơn

(lamchame.vn) - A83 và tổ công tác của Bộ GD&ĐT đã có mặt tại Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn để kiểm tra, rà soát quy trình thi và chấm thi của địa phương này sau khi dư luận đặt nghi vấn về 35 thí sinh cảnh sát cơ động có điểm thi cao bất thường.

Ngày 19/7, trước những bất thường trong điểm thi tốt nghiệp THPT ở Lạng Sơn, trong đó có 35 thí sinh là cảnh sát cơ động, Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) Bộ Công an cho biết, A83 có một thành viên tham gia tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo tới Lạng Sơn để kiểm tra, xác minh.

Bảng điểm được cho là của 35 thí sinh CSCĐ tại Lạng Sơn.

Theo đó, cán bộ A83 tham gia với tư cách thành viên, còn Bộ GD&ĐT sẽ chủ trì tổ công tác.

Được biết không chỉ 35 thí sinh là cảnh sát cơ động ở Lạng Sơn, đoàn kiểm tra sẽ làm rõ tất cả quy trình thi, điểm thi của các thí sinh khác trong diện nghi vấn tại địa phương này.

Theo Zing.vn đăng tải, buổi làm việc kéo dài từ hơn 10h ngày 19/7 đến 1h20 ngày 20/7. Toàn bộ quá trình làm việc được thực hiện kín, không cho báo chí tiếp cận

Trao đổi với báo chí sau buổi làm việc, ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT), cho biết: "Chúng tôi đang rà soát quy trình chấm thi, tổ chức thi và các quy trình khác. Các bước tiến hành cố gắng nhanh nhất để công bố cho dư luận. Sáng nay, tổ công tác tiếp tục làm việc".

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn. Ảnh: Thùy Linh

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bảng điểm của 35 thí sinh thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn. Theo đó, môn Lịch sử có bốn thí sinh được 9 điểm, 21 thí sinh được 8 điểm. Môn Ngữ văn có năm thí sinh điểm 9 và 23 em được 8-8,75 điểm. Không thí sinh nào trong danh sách này có tổng điểm ba môn Ngữ văn, Toán, Lịch sử và điểm ưu tiên dưới 24. Các thí sinh sinh năm 1994 đến 1997.

Ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn xác nhận đã nắm được danh sách 35 thí sinh điểm cao bất thường ở Hội đồng thi của tỉnh. Đây là những thí sinh tự do của lực lượng công an, thi tại điểm trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn.

Cũng liên quan đến điểm bất thường trong điểm thi ở kì thi THPT quốc gia 2018, ngày 19/7, xét thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc chấm thi THPT quốc gia ở Hà Giang, Tổng cục An ninh Bộ Công an, đã chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang ra quyết định khởi tố hình sự về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015 để điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tổ công tác xác định người trực tiếp can thiệp vào kết quả bài thi là ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục Hà Giang. "Quá trình điều tra, kiểm tra điện thoại của ông Lương, chúng tôi nhận thấy rất nhiều tin nhắn được chuyển đến, lưu số báo danh thí sinh", ông Nguyễn Cao Khương - Phó trưởng phòng 4 (A83) cho hay.

Khi nhận được tin nhắn đề nghị sửa điểm, ông Lương nhập các số báo danh, file excel bài làm của thí sinh vào máy tính... Trong hơn hai tiếng, từ 12h đến 14h38, ông Lương mở ổ khoá niêm phong, rút bài ở các túi, tẩy xóa và sửa theo đáp án đã chuẩn bị trước. Khi thực hiện lại các hành vi gian lận cho tổ công tác, ông Lương chỉ mất 6 giây để sửa kết quả cho một bài thi.

Nhà chức trách đang làm rõ có ai tiếp tay trong việc này hay không.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang