Ai đứng sau trường quốc tế có học phí lên đến 725 triệu/năm vừa tạm cho học sinh nghỉ học vì 95% giáo viên không đi dạy?

(lamchame.vn) - Học phí của trường từ mầm non đến lớp 12 là từ 280 triệu - 725 triệu/năm chưa bao gồm các khoản phí như phí hồ sơ đầu vào mỗi học sinh từ 1,5 triệu đến 2,5 triệu tùy cấp học. Phí ghi danh của trường theo từng khối lớp, dao động từ 25 đến 45 triệu đồng. Phí chương trình phát triển Anh ngữ bổ sung từ 40 đến 50 triệu đồng/năm.

Theo Tiền Phong, đêm ngày 17/3, nhiều phụ huynh có con theo học trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) đã nhận được email thông báo từ trường, cho biết số giáo viên hiện tại không đủ để đảm bảo an toàn và việc giảng dạy cho học sinh nên toàn thể học sinh phải tạm nghỉ học ngày 18/3. Khoảng 1.400 học sinh từ mầm non đến lớp 12 của trường bị ảnh hưởng.

Trong cuộc họp với phụ huynh hôm 17/3, đại diện nhà trường thông tin 95% giáo viên không đi dạy vào ngày thứ Hai (18/3) vì các khoản lương, bảo hiểm chưa được thanh toán. Do đó, bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường, đã quyết định cho học sinh nghỉ học ngày 18/3.

Vào tháng 9 năm ngoái, nhiều phụ huynh đã kéo đến trường AISVN, yêu cầu bà Út Em thanh toán tiền theo hợp đồng hoàn vốn. Những phụ huynh này cho biết có con từng học tại trường, được đào tạo chính khóa và miễn học phí trong suốt thời gian học. Điều kiện là phụ huynh sẽ cho trường vay tiền. Nhà trường sẽ hoàn trả số tiền vay khi học sinh học hết lớp 12 và hoàn tất thủ tục chấm dứt chương trình đào tạo chính khóa hoặc hoàn tất các thủ tục ngưng học tại trường.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết con của họ kết thúc thời gian học tại trường đã lâu nhưng vẫn chưa được hoàn trả tiền. Các phụ huynh sau đó đã làm đơn gửi lên Sở GD&ĐT TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Út Em cho biết, “Khoản nợ học phí” được nhắc đến thực chất là số tiền đầu tư giáo dục mà nhà trường ký kết với phụ huynh thông qua Hợp đồng Đầu tư Giáo dục và sẽ được hoàn trả lại sau 5 đến 15 năm học sinh theo học tại trường. "Việc này chúng tôi đã thực hiện rất tốt trước đây là cung cấp chương trình đào tạo chính khóa miễn phí cho học sinh và hoàn trả số tiền đầu tư giáo dục đúng hạn"- bà Em thông tin. 

Tuy nhiên, theo bà Em, thời gian sau này trường gặp nhiều khó khăn nên có chậm trễ trong việc hoàn trả cũng như chưa có kênh thông tin trao đổi kịp thời đến phụ huynh.

Ai đứng sau trường quốc tế có học phí lên đến 725 triệu/năm vừa tạm cho học  sinh nghỉ học vì 95% giáo viên không đi dạy?

Theo thông tin trên website, bà Nguyễn Thị Út Em là Chủ tịch Hội đồng quản trị trường AISVN. Năm 2001, bà Em đã thành lập một trường cao đẳng - đại học quốc tế (dạy chương trình Hoa Kỳ) tại thành phố Hồ Chí Minh, theo tiêu chí phi lợi nhuận, đây là trường đầu tiên ở Việt Nam đạt được kiểm định bởi Hiệp hội các trường Miền Nam Hoa Kỳ (Southern Association of Colleges and Schools - SACS) năm 2003.

Tháng 8 năm 2006, bà Em đã thành lập Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam (AISVN) với tầm nhìn một trường quốc tế phổ thông liên cấp, từ cấp mẫu giáo đến lớp 12, không giới hạn về số lượng học sinh là người Việt Nam, hoạt động theo tiêu chí phi lợi nhuận.

Ai đứng sau trường quốc tế có học phí lên đến 725 triệu/năm vừa tạm cho học sinh nghỉ học vì 95% giáo viên không đi dạy? - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường AISVN

Học phí của trường từ mầm non đến lớp 12 là tù 280 triệu - 725 triệu/năm, là 1 trong những trường phổ thông có mức học phí đắt đỏ nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Mức học phí trên chưa tính hàng loạt các khoản phí khác như phí hồ sơ đầu vào, phí ghi danh, phí chương trình phát triển Anh ngữ, các chương trình hoạt động trải nghiệm học tập thực tế, các bài thi của tổ chức bên ngoài...

Phí hồ sơ đầu vào mỗi học sinh từ 1,5 triệu đến 2,5 triệu tùy cấp học. Phí ghi danh của trường theo từng khối lớp, dao động từ 25 đến 45 triệu đồng. Phí chương trình phát triển Anh ngữ bổ sung từ 40 đến 50 triệu đồng/năm.

Ai đứng sau trường quốc tế có học phí lên đến 725 triệu/năm vừa tạm cho học sinh nghỉ học vì 95% giáo viên không đi dạy? - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Thị Út Em hiện đang là Chủ tịch HĐQT và người đại diện của nhiều công ty như CTCP Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS, CTCP Đầu tư Giáo dục Quốc tế Mỹ, CTCP Đầu tư Đại học Quốc tế Mỹ, CTCP Tập đoàn Giáo dục Quốc tế, CTCP Tập đoàn Quốc tế Mỹ.

Trong đó, công ty CTCP Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS có vốn điều lệ lớn nhất là 1.000 tỷ. Đáng chú ý, trong tháng 10/2018, công ty đã tăng vốn điều lệ từ 50 tỷ lên 1.000 tỷ đồng, và không công bố cơ cấu cổ đông mới. Trước đó, bà Út Em sở hữu 90% vốn điều lệ của CTCP Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS.

CTCP Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS từng phát hành 3 lô trái phiếu. Trong đó 2 lô trái phiếu 250 tỷ phát hành tháng 10/2021 và tháng 1/2022 đã đáo hạn. Còn 1 lô trái phiếu gần 318 tỷ phát hành tháng 10/2022 sẽ đáo hạn vào tháng 9/2024.

CTCP Đầu tư Giáo dục Quốc tế Mỹ có vốn điều lệ 745,28 tỷ đồng, CTCP Đầu tư Đại học Quốc tế Mỹ có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, CTCP Tập đoàn Giáo dục Quốc tế vốn điều lệ 300 tỷ, bà Em sở hữu 80%, CTCP Tập đoàn Quốc tế Mỹ vốn điều lệ 90 tỷ, bà Em sở hữu 70%.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang