Âm đạo bé gái 4 tuổi có mùi hôi bất thường, bác sĩ gắp ra được chiếc dây chun buộc tóc và lời khuyến cáo dành cho cha mẹ

Theo các bác sĩ, nếu không gắp dị vật trong vùng kín ra sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của trẻ.

Ngày 12/11/2020, Khoa Khám chuyên sâu sản phụ khoa & sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhi nữ 4 tuổi ở Hà Nội. Khi đến viện khám, bệnh nhi trong tình trạng âm đạo ra dịch có mùi, đã đi khám và điều trị tại bệnh viện khác 3 tháng không thuyên giảm.

Ths.BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh – Phó trưởng khoa Khám chuyên sâu đã thăm khám cho bé phát hiện có dị vật trong âm đạo. Khi lấy ra là 1 dây chun buộc tóc.

Sau khi kê thuốc điều trị thêm cho bệnh nhi, BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh đã tư vấn cho gia đình việc chăm sóc, bảo vệ trẻ tránh những tai nạn đáng tiếc như trên. Theo BS Thanh, trẻ nhỏ từ khi mới lọt lòng cho đến khi lớn lên rất cần sự chăm sóc về dinh dưỡng cũng như giáo dục về tinh thần. Bố mẹ không chỉ chăm sóc bữa ăn giấc ngủ cho con mà còn dạy cho con lớn khôn. Trong phần dạy bảo đó không thể thiếu những lý thuyết ban đầu về giáo dục giới tính đối với trẻ nhỏ.

Âm đạo bé gái 4 tuổi có mùi hôi bất thường, bác sĩ gắp ra được chiếc dây chun buộc tóc và lời khuyến cáo dành cho cha mẹ - Ảnh 1.
 

Ở lứa tuổi lên 3 lên 4, trẻ rất tò mò về cơ thể của mình cũng như thế giới xung quanh, bố mẹ chỉ cần chú ý một chút sẽ thấy. Bố mẹ hãy dành thời gian tâm sự với con, kể cho con nghe câu chuyện liên quan đến cấu tạo cơ thể con người để giải đáp những thắc mắc rất đơn giản của con. Ví dụ như con người có những bộ phận gì, hay có bé sẽ hỏi mẹ ơi sao anh con đi vệ sinh lại đứng mà con lại phải ngồi… Bố mẹ có thể tham khảo thêm kiến thức trên Internet tùy theo từng độ tuổi để tìm tài liệu nói chuyện với con cho phù hợp. Nếu trẻ hiểu biết và không còn tò mò nữa chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng như em bé.

Đồng thời bố mẹ cũng nên nhắc nhở, kiểm soát nội dung khi cho con xem thông tin trên internet, trẻ rất tò mò vì vậy sẽ bắt chước làm theo các video phát trên internet.

Theo các bác sĩ, tình trạng mắc dị vật ở vùng kín thường gặp ở trẻ từ 3-6 tuổi. Đây là độ tuổi bắt đầu mày mò, chơi các đồ chơi, đặc biệt là những đồ chơi có mảnh nhỏ như đầu bút bi, đầu bút chì, đồ chơi lắp ráp có những hạt nhựa nhỏ, bông gòn, lông có trong các loại thú nhồi bông... Trong lúc chơi các bé cũng khám phá cơ thể bằng cách cho các dị vật nhỏ vào các lỗ tự nhiên như miệng, lỗ mũi, lỗ tai, niệu đạo, âm đạo.

Khi thấy hiện tượng bất thường vùng kín ơi trẻ đưa trẻ đến khám tại các bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp điều trị thích hợp.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/am-dao-be-gai-4-tuoi-co-mui-hoi-bat-thuong-bac-si-gap-ra-duoc-chiec-day-chun-buoc-toc-va-loi-khuyen-cao-danh-cho-cha-me-162201311152028307.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang