Ngày 22/3, TS.BS Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Quận 2 (TP.HCM) cho biết, "siêu thị 0 đồng" đã chính thức được ngành y tế địa phương đặt tại Khu cách ly trung tâm ở phường Cát Lái (Quận 2, TPHCM).
"Siêu thị 0 đồng" là cách mà các nhân viên y tế gọi một sạp hàng hoá được đặt ở góc khu vực bên ngoài hành lang các phòng cách ly. Sạp có đầy đủ nhu yếu phẩm như sữa, mì gói, bánh ngọt, cà phê cho đến kem đánh răng, xà bông, khăn vệ sinh...
Ngoài ra, ban quản lý khu cách ly còn đặt sẵn một tủ lạnh và máy nóng lạnh để mọi người tiện nấu mì hoặc pha cà phê. Và tất cả đúng như cụm từ "0 đồng", được cung cấp hoàn toàn miễn phí.
Ngay sau khi phát hiện siêu thị, 24 người hiện đang cách ly và kể cả các nhân viên y tế đang phục vụ tại đây đều rất thích thú, cùng nhau tiếp cận để sử dụng ngay.
Chị H. (25 tuổi) cho biết mình vào khu cách ly đã 5 ngày và được các bác sĩ chăm sóc sức khoẻ rất tận tình chu đáo.
Mỗi ngày chị được phát cơm 3 bữa, được đo thân nhiệt định kỳ 2 buổi sáng và chiều.
"Tôi đã chọn cho mình mì và vài cái bánh, thấy vui và thoải mái như được đi siêu thị thật vì các y bác sĩ rất ân cần chu đáo" - chị nói.
Cũng vì sự tận tình của nhân viên y tế mà anh S., người tự nguyện khai báo có liên quan đến 1 ca nhiễm Covid-19 tiếp tục xin ở lại khu cách ly dù đã đủ 14 ngày. Sau khi "đi siêu thị", anh vui vẻ lưu lại những bức hình kỷ niệm. Chắc chắn rằng sau khi dịch bệnh kết thúc, anh sẽ còn nhớ mãi những ngày sinh hoạt tại đây.
Theo bác sĩ Hoàng, dù tại khu cách ly mọi người đều được cấp suất ăn và chăm sóc sức khoẻ cũng như các nhuc cầu cơ bản miễn phí nhưng sẽ hơi bất tiện nếu muốn mua thêm gì khác.
Do đó, ý tưởng "siêu thị 0 đồng" được ban quản lý và nhân viên y tế đưa ra sẽ giúp mọi người chủ động hơn, từ đó tạo tinh thần thoải mái và thuận lợi hơn trong việc cách ly phòng chống dịch.
Cũng theo bác sĩ nếu thời gian tới lượng người vào cách ly tăng lên, ban quản lý sẽ cố gắng tạo ra nhiều "siêu thị 0 đồng" hơn nữa.
Chi phí thực hiện đều được trích từ quỹ công tác xã hội của BV Quận 2.
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.