Ấm lòng “siêu anh hùng” đem niềm vui đến cho các em bé mang bệnh ung thư ngày 1/6 và câu chuyện cảm động về những chiếc điện thoại bên giường bệnh

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 hàng năm là dịp các bạn nhỏ luôn náo nức đón chờ, trong khi những bạn nhỏ khỏe mạnh, may mắn được vui chơi bên gia đình thì cũng có những em bé mang trong mình những căn bệnh quái ác đang phải chống chọi với đau đớn tại các bệnh viện.

Nhằm chia sẻ, động viên với các em bé đang mang trong mình những căn bệnh quái ác, nhóm Từ Thiện Thật đã tổ chức chương trình "siêu anh hùng từ thiện thật" mùa thứ 2 ở bệnh viện Nhi Trung ương.

Các bạn trẻ của nhóm Từ Thiện Thật hi vọng mang đến niềm vui, hạnh phúc và tinh thần giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn chiến đấu lại bệnh tật.

         

 

         

 

Các bạn trẻ của nhóm Từ Thiện Thật mang quà đến cho các em nhỏ đang điều trị ở bệnh viện Nhi trung ương.

Giây phút nhóm từ thiện hóa trang thành các siêu anh hùng, đi từng phòng bệnh để tặng quà cho các em nhỏ, ai cũng không cầm nổi giọt nước mắt khi chứng kiến những em nhỏ có hoàn cảnh rất éo le.

Với những đứa trẻ ở khoa ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đến từ nhiều nơi trong cả nước, số phận các em không được may mắn như những em nhỏ khác.

Ấm lòng “siêu anh hùng” đem niềm vui đến cho các em bé mang bệnh ung thư ngày 1/6 và câu chuyện cảm động về những chiếc điện thoại bên giường bệnh - Ảnh 2.

Những hoàn cảnh khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt.

Hàng ngày những bệnh nhi này chỉ quanh quẩn trong phòng bệnh với đủ loại thuốc, hoá chất được truyền lên người. Khi được thần tượng của mình là những siêu anh hùng được hoá trang tặng quà các em rất thích thú.

Trải qua 14 lần truyền hoá chất khiến đầu của bé Trần Ngọc Thế Vinh (8 tuổi, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) giờ chỉ còn lất phất vài sợi tóc.

         

 

         

 

         

 

Những em nhỏ đang nằm điều trị các căn bệnh quái ác, không có ngày 1/6 trọn vẹn.

Bé Vinh bị u cơ hơn 1 năm và cũng từ đó đến nay em nằm viện nhiều hơn ở nhà. Hằng ngày, Vinh vượt qua cơn đau bằng cách khám phá thế giới xung quanh qua chiếc điện thoại.

Ông Trần Ngọc Quỳnh (55 tuổi, ông nội bé Vinh) chia sẻ, khi đang học lớp 2 thì Vinh đột nhiên mắc bệnh nên việc học đành dang dở. Hơn 1 năm qua gia đình ông Vinh thay nhau chăm sóc cháu tại viện.

"Cháu trước đây hay nói, học chăm lắm. Ở lớp cháu cũng rất hay phát biểu. Do truyền hoá chất, truyền nước nhiều khiến cháu mệt mỏi rồi ít nói hơn", ông Quỳnh chia sẻ.

Ngồi ôm con gái nhỏ Cao Minh Anh (4 tuổi) bị ung thư, chị Thoa (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã rất vui khi các tình nguyện viên hoá trang là bác sĩ đến tặng quà. Nhìn thấy hộp đồ chơi búp bê bé Minh Anh đã rất thích. Bé Minh Anh mắc bệnh ung thư đến nay ở tháng thứ 3.

Kể từ ngày biết tin con bị bệnh vợ chồng chị Thoa luôn bên cạnh chăm sóc cho con gái. Người mẹ này không kìm được cảm xúc xúc động khi nhìn con.

         

 

         

 

         

 

         

 

Giây phút các chiến binh nhí gặp các siêu anh hùng mà mình yêu thích.

"Cháu bị bệnh nhưng ngoan và nghe lời lắm. Vợ chồng tôi cũng xác định tư tưởng lo điều trị cho con lâu dài sau này. Chỉ mong con luôn là người mạnh mẽ vượt qua được bệnh tật", chị Thoa nhắn nhủ.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Thành Trung, người sáng lập ra Từ Thiện Thật cho biết, chương trình "siêu anh hùng 1/6" muốn mang qua đến trao cho các em nhỏ ở khoa chạy thận và khoa ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương những món quà ý nghĩa.

Theo anh Trung, nhóm đã chuẩn bị hơn 120 suất quà đến trao tận tay các em nhỏ tại khoa chạy thận, khoa ung bướu Bệnh viện Nhi Trung ương. Ngoài ra nhóm cũng chuẩn bị hàng trăm suất quà trao tới các em nhỏ ở bệnh viện khác.

         

 

         

 

         

 

         

 

Niềm vui đến với các cháu bé ngày đêm chiến đấu với bệnh tật.

Anh Trung chia sẻ, có 2 lý do khiến nhóm chọn nơi tặng quà của các siêu anh hùng Từ Thiện Thật 1/6 năm nay tại khoa Ung thư và Chạy thận của Viện nhi Trung ương.

Đầu tiên là các bé tại 2 khoa này đều mắc căn bệnh phải chữa trị lâu dài và lý do thứ là tôi bị ám ảnh một câu chuyện rất đỗi bình thường tại đó.

Khi tôi vào Khoa Ung thư, hình ảnh tôi nhìn thấy là gần như em nhỏ nào cũng có 1 chiếc Smartphone màn hình cảm ứng hoặc thậm chí có cả 1 chiếc Ipad lớn khá hiện đại so với những hoàn cảnh khó khăn mà Từ Thiện Thật đã từng tặng quà.

Ấm lòng “siêu anh hùng” đem niềm vui đến cho các em bé mang bệnh ung thư ngày 1/6 và câu chuyện cảm động về những chiếc điện thoại bên giường bệnh - Ảnh 6.

Em bé xem điện thoại để quên đi nỗi đau đớn.

Với các em, chiếc điện thoại có thể coi là người bạn duy nhất làm các con thấy vui khi ở trong viện. Chiếc điện thoại đó có thể giúp các con bớt đau đớn hơn sau khi phải tiêm, phải truyền hóa chất hàng ngày khiến tóc phải rụng hết.

Chiếc điện thoại ấy đã giúp các con được nhìn ngắm thế giới bên ngoài thông qua 1 cái màn hình.

Chiếc điện thoại ấy cũng có thể là món đồ chơi duy nhất khiến các con có thể ăn một bát cơm ngon miệng hơn và chiếc điện thoại ấy cúng chính là thứ duy nhất mà các bố các mẹ có thể khiến các con vui hơn mỗi ngày trong bệnh viện".

         

 

   

         

 

   

         

 

   

Những chiến binh nhỏ vẫn ngày đêm chiến đấu với các căn bệnh hiểm nghèo.

Có người cha nói với tôi rằng, con anh ấy chỉ có thể không đau đớn và nằm yên khi xem hoạt hình qua điện thoại.

Vì hiểu con mình không biết sống được đến khi nào nên kể cả có nghèo đến mấy cũng phải cố mua cho con 1 chiếc điện thoại để làm bạn với con trong viện’, anh Trung chia sẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang