1 kiểu trẻ bất hiếu lan rộng trong xã hội – Cha mẹ ngậm ngùi, chỉ biết nói “giá như” trong cay đắng

(lamchame.vn) - Đừng trông cậy vào con cái, cũng đừng đổ lỗi cho con cái. Trong cuộc sống, mỗi người đều có cách vận hành riêng của mình.

Không ít cha mẹ có định nghĩa quá hẹp về con cái. Khi con còn nhỏ, họ hy vọng con đạt điểm cao, đứng đầu trong mọi kỳ thi. Sau khi con ra trường, họ lại mong con có công việc tốt, thu nhập cao. Họ luôn dặn con dốc sức cho sự nghiệp, không phải lo lắng cho họ. Chính những áp lực vô hình đã đẩy những đứa trẻ xa rời cha mẹ. 

Những đứa trẻ xuất sắc chắc chắn là sự kỳ vọng của cha mẹ và là bộ mặt của cha mẹ. Nhưng khi trải qua tuổi già và bệnh tật, bạn sẽ hiểu rằng con cái hiếu thảo, ân cần, đảm đang và đáng tin cậy là niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời này.

Vì vậy, đừng trông cậy vào con cái, cũng đừng đổ lỗi cho con cái. Trong cuộc sống, mỗi người đều có cách vận hành riêng của mình. Khi còn nhỏ, mỗi người đều có lòng hiếu thảo của riêng mình. Chúng ta không thể yêu cầu con phải xuất sắc và đồng hành cùng mình. Khi nảy sinh mâu thuẫn, có lẽ chúng ta cần phải điều chỉnh tâm lý.

Theo Toutiao 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU