1 loại hạt ăn vặt ngày Tết giúp hạ đường huyết cực hiệu quả, cứu tinh cho người giảm cân: Rất sẵn ở chợ

(lamchame.vn) - Loại hạt này vẫn thường xuất hiện trong khay bánh kẹo của mọi nhà vào mỗi dịp Tết.

Một số tác dụng phụ của việc ăn quá nhiều hạt dẻ cười

- Có thể dẫn đến tăng huyết áp

Tiêu thụ hạt dẻ cười quá mức có thể gây tăng huyết áp. Ngoài ra, bạn có thể bị choáng, mờ mắt, lú lẫn và ngất xỉu. Ngoài ra, tiêu thụ hạt dẻ cười rang muối có thể làm tăng nồng độ natri trong máu của bạn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác nhau, bao gồm cả tăng huyết áp.

- Có thể ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa

Hạt dẻ cười chứa nhiều chất xơ. Do đó, tiêu thụ hạt dẻ cười với số lượng lớn sẽ làm rối loạn tiêu hóa của bạn và gây tiêu chảy, chuột rút, đau bụng, đau ruột và hội chứng ruột kích thích. Fructan có trong hạt dẻ cười cũng có thể gây dị ứng ở đường tiêu hóa.

- Dị ứng

Những người bị dị ứng các loại hạt nên tránh ăn hạt dẻ cười. Dị ứng hạt dẻ cười có thể dẫn đến nôn mửa, khó nuốt, ngứa ngáy trong miệng, nghẹt mũi, chuột rút và buồn nôn.

- Có thể gây ra nguy cơ sỏi thận

Hạt dẻ cười có chứa oxalat và methionine. Ăn quá nhiều hạt dẻ cười có thể làm tăng giải phóng oxalat và methionine trong cơ thể. Oxalat có thể liên kết với canxi và kali, tạo ra canxi và kali oxalat. Đồng thời, methionine có thể chuyển đổi thành cysteine và dẫn đến hình thành sỏi thận cystine.

- Có thể gây tăng cân

Ăn hạt dẻ cười quá mức có thể gây tăng cân. Đó là bởi vì ăn một lượng hạt dẻ cười nhiều hơn mức khuyến nghị hàng ngày sẽ làm tăng lượng calo hấp thụ, dẫn đến tăng cân.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU