1 món rau không chứa thuốc trừ sâu, ăn thường xuyên giúp phòng ngừa ung thư, chống lão hoá, lợi đường tiêu hoá

(lamchame.vn) - Loại rau này không còn xa lạ với người Việt. Bạn có thể dễ dàng mua tại khu chợ gần nhà.

Tốt cho tim mạch

Tim mạch là 1 trong những căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, sức khỏe của con người. Vì vậy những người lớn tuổi càng lo sợ về nguy cơ mắc bệnh này. 

Trong măng tây, hàm lượng kali lớn có tác dụng điều hòa huyết áp. Đặc biệt, chúng còn có khả năng giảm thiểu cholesterol xấu, mang lại sức khỏe tim mạch ổn định cho con người. Ngoài ra, rutin có trong thực phẩm này còn có tác dụng chống xơ cứng động mạch, bảo vệ sức khỏe trái tim. 

Tốt cho xương khớp 

Măng tây có chứa phốt pho, sắt, vitamin K và canxi rất tốt cho xương khớp. Theo một đánh giá năm 2018 của tạp chí Nutrients, vitamin K có thể giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương. Ngoài ra, sắt, phốt pho, kali, kẽm và magie trong măng tây là những khoáng chất giúp cho xương chắc khỏe.

Ai không nên ăn măng tây? 

Măng tây có nhiều purin, hợp chất làm tăng sản xuất acid uric của cơ thể, dễ ảnh hưởng đến các tình trạng như sỏi thận và bệnh gout. Do đó, nếu bạn được khuyên nên giảm lượng purin trong chế độ ăn uống thì măng tây có thể là món ăn không phù hợp. 

Nếu là người bị dị ứng với các thành phần trong cùng họ thực vật, bao gồm tỏi và hẹ thì cũng có thể bị dị ứng với măng tây.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU