1 tiếng trước khi đi ngủ: Cha mẹ dành thời gian cho con sẽ giúp trẻ nâng cao chỉ số IQ, EQ

Khung giờ vàng này nếu bố mẹ hiểu rõ sẽ giúp ích rất nhiều cho con mình, đặc biệt đối với trẻ trước 6 tuổi.

- Dạy trẻ cách tập trung: Trẻ em thường rất dễ bị phân tâm. Vì vậy, việc đọc sách trước khi đi ngủ cho con có thể rèn cho con sự tập trung và khả năng chú ý. Những đứa trẻ phải lắng nghe và ngồi yên để có thể hiểu được câu chuyện. Điều này giúp trẻ rèn được sự tập trung, bình tĩnh trước mọi việc.

- Truyền cảm hứng đọc sách: Bằng cách bắt đầu đọc cùng con khi chúng vẫn còn nhỏ, cha mẹ đang dần giúp con phát triển niềm đam mê với sách. Trẻ em, khi tiếp xúc với sách từ sớm sẽ có khả năng chọn sách thay vì các hình thức giải trí khác như trò chơi điện tử, xem TV... ngay cả khi chúng lớn lên.

- Gắn kết với bố mẹ: Khi bố mẹ dành thời gian để đọc hoặc kể câu chuyện cho con trước khi đi ngủ, mối quan hệ tình cảm thân thiết và bền chặt sẽ được phát triển giữa bố mẹ và con cái của họ. Ngoài ra, khi kể chuyện, bố mẹ có thể trao đổi, trò chuyện, chia sẻ với con về một chủ đề có sẵn hoặc về các nhân vật trong truyện. Từ đó, phụ huynh có thể giúp bé hiểu rõ hơn về nội dung và ý nghĩa của câu chuyện. Hoặc đơn giản hơn, bố mẹ chỉ cần thể hiện rằng họ luôn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc, suy nghĩ của trẻ nhỏ khi trẻ đối mặt với những vấn đề mới, dù là tiêu cực hay tích cực, thì đó cũng là cơ hội để bố mẹ có thể giáo dục bé.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/1-tieng-truoc-khi-di-ngu-cha-me-danh-thoi-gian-cho-con-se-giup-tre-nang-cao-chi-so-iq-eq-222022218152719416.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU