10 biểu hiện của người EQ thấp, nếu trúng 3 điều trở lên thì cần sửa ngay

(lamchame.vn) - EQ cao hay thấp đến từ việc nhận thức cảm xúc của chính mình, cũng như đến từ việc hình thành bản thân.

Ảnh minh họa

7. Quá tự nhiên và không coi mình là người ngoài cuộc

Một số người thấy họ hàng bạn bè có đồ mới, sẽ mang luôn về nhà mình mà bất chấp phép lịch sự, không buồn hỏi han, xin phép. Cũng có người thấy đồng nghiệp mua trái cây đến, người ta chưa nói gì đã tự tiện lấy ăn. Điều này thật sự là không biết điều, bởi đã là con người thì phải học cách tôn trọng và lễ phép.

8. Tính cách yếu đuối và không biết cách từ chối

Một số người có tính cách rất yếu đuối, lúc nào cũng muốn làm hài lòng người khác nên hay bị bắt nạt. Người khác ngẫu nhiên giao việc cho bạn, bạn cứ làm một cách vui vẻ mà không biết rằng phản ứng của bạn sẽ khiến người khác xem nhẹ bạn, thậm chí coi thường bạn. Ngược lại, những người có nguyên tắc, việc gì cũng có lý có chứng mới được người khác tôn trọng.

9. Gặp chuyện hoảng loạn, không giữ được bình tĩnh

Có một số người đã không giữ được bí mật đã đành, một khi gặp chuyện, họ còn là người đầu tiên mất bình tĩnh. Khi gặp sai lầm trong công việc, người khác còn chưa làm gì, họ đã nhanh chóng "tự thú". Người khác chỉ hỏi tình huống một cách bình thường, họ đã vội vàng trình bày cặn kẽ. Kiểu người này rất dễ bị bắt thóp và chèn ép.

10. Quá thẳng tính làm tổn thương người khác

Một số người tự hào rằng, tôi thẳng tính nên có nói gì mọi người cũng bỏ qua, đừng ngạc nhiên nhé. Thế nhưng, ăn nói lịch sự và khéo léo chẳng phải tốt hơn sao, vì sao phải làm người khác xấu hổ, thậm chí tổn thương? Đó không phải thẳng thắn nữa, mà là EQ thấp. Người có EQ cao dù có ý kiến gì thì trước hết, họ cũng sẽ xoa dịu đối phương bằng một số lời khen phù hợp trước đã.

Kết

Trên đây là 10 biểu hiện của EQ thấp, bạn có trúng điều nào không? Nếu trúng thì cũng đừng vội lo, thực ra chúng ta có thể không ngừng cải thiện EQ. Nói cách khác, EQ cao hay thấp còn đến từ việc nhận thức cảm xúc của chính mình, cũng như đến từ việc hình thành bản thân.

Sức mạnh cá nhân của bạn càng mạnh thì bạn càng ít phụ thuộc vào thế giới bên ngoài và EQ của bạn càng cao. Nếu bạn quá phụ thuộc vào thế giới bên ngoài, EQ của bạn sẽ thấp hơn. Chỉ bằng cách nâng cao sức mạnh phát triển bản thân, nâng cao khả năng nhận thức và khả năng phục hồi của chính mình, chúng ta mới có thể biến EQ của mình trở nên cao hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU