12 THÓI QUEN giúp cuộc đời lên hương, rèn luyện ngay để sớm tìm thấy hạnh phúc và thành công

(lamchame.vn) - Thà rằng đi trễ, chứ không đến muộn. Tuân thủ nguyên tắc giờ giấc là biểu hiện của người có EQ cao.

9. Học cách tập trung. Thời đại tiên tiến ngày nay, mạng xã hội khiến con người càng mất đi sự tập trung. Làm việc được một lúc thì phải lướt điện thoại nửa tiếng mới yên tâm. Đi làm bị xao nhãng bởi chuyện thị phi nơi công sở, đồng nghiệp rủ rê ăn uống. Nếu có thể chuyên tâm làm việc mà không bị bên ngoài tác động, bạn đã hơn hẳn rất nhiều người trong xã hội này.

10. Ngủ sớm dậy sớm, nói thì dễ nhưng làm mới khó. Đừng cho rằng bản thân còn trẻ nên được quyền sống buông thả, cho dù thức khuya làm việc kiếm tiền cũng là chuyện sai trái. Công việc bận bịu, bạn thức khuya vài ba hôm cũng không sao, nhưng nếu việc này diễn ra trường kỳ, thậm chí hình thành thói quen thì bạn nên nhìn nhận lại bản thân. Đánh đổi sức khỏe để lấy đồng tiền thật sự không đáng một chút nào.

11. Thà rằng đi trễ, chứ không đến muộn. Tuân thủ nguyên tắc giờ giấc là biểu hiện của người có EQ cao. Hãy đến trước giờ hẹn 5-10 phút. Thói quen này giúp bạn tạo ấn tượng tốt trong mắt đối phương. Người làm ăn càng phải biết thời gian là vàng là bạc, trễ 1 phút mất đi núi tiền, hơn nữa còn là chữ tín.

12. Trồng hoa, nuôi cá, bồi dưỡng tâm hồn. Thói quen chăm sóc cây cỏ, thích đi khám phá thiên nhiên có tác dụng rất lớn cho việc giải tỏa căng thẳng, áp lực. Cuối tuần ở nhà dành thời gian chăm sóc cây, đi chợ mua hoa về trồng. Hãy sống bình tĩnh và lắng đọng một chút, bù đắp cho cả tuần chạy đua với xã hội vội vã ngoài kia.

(Nguồn: Zhihu)

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU