126 trường ở Hà Nội tạm đóng cửa, tổ chức học online do mưa lũ

(lamchame.vn) - Trước tình trạng mưa lũ kéo dài gây ngập úng, nhiều trường phổ thông trên địa bàn TP Hà Nội đã cho học sinh học online ngay từ sáng nay (11/9) để bảo đảm an toàn.

Nhiều trường cho học sinh học online ngay từ sáng nay.

Nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố thay đổi kế hoạch học sang trực tuyến từ ngày 11/9. Trường THPT Quang Minh (Mê Linh) thông báo, dù khu vực trường chưa ngập, nhưng nhiều tuyến đường đến trường, nơi học sinh đi qua đang bị ngập nặng, để đảm bảo an toàn, học sinh học onlien từ 11/9 đến khi có thông báo mới.

Dựa trên tình hình thời tiết và thông báo mất điện của điện lực quận Nam Từ Liêm, t rường THPT Đại Mỗ (Nam Từ Liêm) cho giáo viên, học sinh nhà trường chuyển dạy và học online trong ngày 11/9.

Trường THPT Phan Huy Chú (Quốc Oai) thông báo cho học sinh ra về từ 13h30 ngày 10/9. Từ ngày 11/9, học sinh toàn trường sẽ học online cho đến khi có thông báo mới.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng thông báo chuyển đổi hình thức dạy học sang trực tuyến từ thứ Tư ngày 11/9 trên Ms.Teams.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết, hiện 2 trường ở xã đảo Minh Châu, gồm trường tiểu học Minh Châu và trường THCS Minh Châu chuyển sang dạy học trực tuyến.

Phòng yêu cầu các trường bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực 24/24h tại các trường, điểm trường để nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Huyện Ba Vì có 30 xã và 1 thị trấn với tổng số 110 trường học. Xã Minh Châu là xã đảo duy nhất của thành phố Hà Nội có 3 trường học ở ba cấp: mầm non, tiểu học và THPT.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU