15 dấu hiệu cho thấy con bạn là đứa trẻ dễ chạm tới thành công và giàu có trong tương lai

Khoa học chứng minh rằng các đặc tính làm nên một người thành công thực chất đã xuất phát ngay từ khi chúng ta còn nhỏ, với rất nhiều dấu hiệu đặc trưng. Cùng xem con bạn có những đặc điểm này không nhé!

 

12. Kiên định

Đặc tính chung của trẻ em là chóng chán. Nhưng nếu một đứa trẻ có xu hướng cố gắng hoàn thành mục tiêu mình đặt ra mà không để bất kỳ thứ gì khác chen vào, đó là dấu hiệu cho thấy một người thành công.

13. Có tinh thần trách nhiệm cao

Tự lập và thích nghi trong mọi hoàn cảnh, luôn chịu trách nhiệm với việc mình làm là một trong những khả năng cực kỳ quan trọng của trẻ có chỉ số EQ cao. Những đứa trẻ này khi đối mặt khó khăn không bao giờ trốn tránh trách nhiệm mà sẵn sàng đương đầu để tìm cách giải quyết.

14. Tiến bộ mỗi ngày

Trẻ có chỉ số EQ cao tiến bộ theo từng ngày. Những đứa trẻ này thường nói được là làm được, không nói suông bao giờ. Đối với mọi vấn đề, trẻ đều có cách giải quyết, vì thế ở hoàn cảnh nào chúng cũng tìm ra hướng đi phù hợp nhất.

15. An ủi người khác

Nội tâm của một đứa trẻ thường yếu đuối cần sự an ủi vỗ về của người lớn, nhưng trẻ có EQ cao thường hay chủ động vỗ về an ủi người khác. Những đứa trẻ như vậy rất hiểu chuyện, biết lo lắng, biết suy nghĩ thay người khác.

Nguồn: Parenting, IFL Science, Viral Nova

 

 

Link nguồn TTVN

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU