18 kênh khoa học hay nhất trên YouTube cho trẻ em, bố mẹ xem 1 lần chắc chắn sẽ nhấn ngay nút “subscribe” không cần suy nghĩ

Những thí nghiệm khoa học nhỏ, gần gũi với đời sống, nguyên liệu dễ tìm sẽ trở thành các hoạt động 'học mà chơi' của cha mẹ và con cái.

Học sinh ở trường chị Linh thực hành theo hướng dẫn thí nghiệm tại nhà.

15. Cornell Lab of Ornithology

Nếu con yêu thích các loài chim, hoặc nếu đang tìm kiếm một số video về các loài chim đẹp để nghiên cứu thiên nhiên trong nhà thì có lẽ sẽ thích bộ sưu tập video này.

16. Jared Owen

Hình ảnh động 3D rất thú vị và Jared sử dụng chúng để giải thích cách mọi thứ hoạt động. Chúng ta sẽ tìm thấy nhiều video khám phá điều này như tay nắm cửa, quạt dao động, thang cuốn và mô-đun mặt trăng.

17. SciShow

SciShow bao gồm một loạt các chủ đề khoa học nhưng tập trung nhiều vào các câu hỏi liên quan đến sinh học. Họ sử dụng các video ngắn thú vị để giúp trẻ em tìm hiểu những điều như tại sao thời tiết lạnh giá lại giết chết điện thoại của chúng ta đến những cách khắc nghiệt để cây cối tồn tại trong mùa đông.

18. Veritasium

Kênh này chúng ta sẽ tìm thấy mọi thứ từ thử nghiệm, trình diễn đến phỏng vấn. Bao gồm một số điều thú vị như: Làm thế nào nho trong lò vi sóng tạo ra huyết tương? Chúng ta có thể bơi trong bóng râm không? Tại sao buồn chán lại tốt cho con người?

Lưu ý, đối với các thí nghiệm hóa học và vật lý mà có sự phản ứng cường độ mạnh giữa trước và sau thí nghiệm (như có điện tích, biến đổi chất, phát quang, hoạt chất gây nổ, tỏa nhiệt,... thì phụ huynh bắt buộc phải trải nghiệm trước hoặc hiểu rõ về cách thức vận hành của một thí nghiệm để đảm thí nghiệm đó phù hợp với con hay chưa, đảm bảo an toàn cho con. Có một số thí nghiệm thực sự cần một người hướng dẫn có chuyên môn và phải tiến hành trong phòng lab (đảm bảo điều kiện nhiệt độ, ánh sáng,...) để an toàn tuyệt đối cho các con.
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU