2 vợ chồng cùng nhập viện do ăn đồ thừa để qua đêm: Bác sĩ cảnh báo 4 món càng để lâu trong mùa hè càng dễ gây hại nội tạng

Trong thời tiết nắng nóng, tốt nhất không nên ăn thức ăn thừa để qua đêm để tránh gây bệnh. Đồng thời, chú ý vệ sinh nhà cửa, không nên để gián, chuột chạm vào thực phẩm', bác sĩ Dương Phi nói.

 

3. Trứng lòng đào sẽ rất nguy hiểm nếu để lâu

Trứng giàu chất dinh dưỡng nên đặc biệt dễ nhiễm vi khuẩn. Đặc biệt, trứng lòng đào nếu được bảo quản không tốt có thể sinh ra vi khuẩn nguy hiểm như E.coli.... gây hại cho đường tiêu hóa, thậm chí gây tiêu chảy, buồn nôn và nôn mửa trong trường hợp nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nếu trứng được nấu lần đầu tiên và được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thấp và đậy kín, nhìn chung sẽ không có vấn đề gì khi giữ chúng trong 48 giờ.

4. Salad để qua đêm

Salad đã được trộn cùng rất nhiều gia vị, dễ nhiễm khuẩn trong quá trình sơ chế, nếu bảo quản qua đêm thì dù có để trong tủ lạnh cũng có thể bị biến chất, gây hại đường ruột và ngộ độc.

(Nguồn: Aboluowang, Kknews)

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/2-vo-chong-cung-nhap-vien-do-an-do-thua-de-qua-dem-bac-si-canh-bao-4-mon-cang-de-lau-trong-mua-he-cang-de-gay-hai-noi-tang-222021284174859953.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU