3 cách giúp cha mẹ không vô tình làm con trở nên ích kỷ

(lamchame.vn) - Nhiều phụ huynh vô tình làm hư con trong quá trình dạy dỗ hay khi thể hiện tình yêu bằng cách chấp nhận cả những cư xử không tốt của bé.

Không cha mẹ nào thích chứng kiến sự giận dỗi của con cái, nhưng nhượng bộ còn tệ hơn nhiều. Lý do chính khiến một đứa trẻ tiếp tục gặp khó khăn là chúng “chiến thắng” cha mẹ. Tốt nhất đừng tham gia vào “trò chơi” này của trẻ bởi vì cuối cùng trẻ cũng sẽ tự dừng lại.

Lichtman gợi ý nếu bạn đang ở nhà, chỉ cần bỏ qua sự giận dỗi của con. Việc chú ý quá nhiều đến hành vi đó đảm bảo sự việc chắc chắn sẽ lặp lại.

Thay vào đó, hãy đưa con bạn đến một không gian yên tĩnh. Khi bọn trẻ nhận ra rằng bạn không bị thao túng, chúng sẽ ít có khả năng sử dụng chiến thuật đó trong tương lai.

3. Động viên thay vì quà tặng

Lichtman nói: “Một đứa trẻ nhận được phần thưởng cho mỗi thành tích nhỏ sẽ bắt đầu mất đi động lực tự nhiên để trở nên xuất sắc trong mọi việc. Ngược lại, những lời khen ngợi cụ thể sẽ giúp bạn gắn bó với con lâu hơn và thúc đẩy động lực của chúng. Đó là điều tuyệt vời cho lòng tự trọng của trẻ”.

Theo Parents

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU