3 điểm chung của những cuộc hôn nhân viên mãn, biết thì dễ làm theo được mới khó

(lamchame.vn) - Hôn nhân viên mãn là mục tiêu của nhiều cặp đôi khi kết hôn nhưng mấy ai có thể đạt được điều ấy.

Ảnh minh họa.

3. Trách nhiệm với hôn nhân

Hôn nhân là gì? Muốn xây dựng tổ ấm hạnh phúc thì cần phải như thế nào? Trên thực tế, nhiều người không nhận thức rõ ràng về điều này. Bởi vậy sau khi kết hôn, họ vẫn thiếu đi những ý thức trách nhiệm cơ bản đối với hôn nhân và gia đình. 

Họ vẫn sống, cư xử chỉ biết đến bản thân như hồi còn son rỗi và không hề nghĩ ngợi gì đến một nửa còn lại. Chuyện nhà cửa, đối nội đối ngoại chẳng bao giờ họ quan tâm đến. Họ cũng chẳng cần suy nghĩ cần làm gì thêm để gia đình êm ấm, bền chặt.

Thậm chí có vài trường hợp bạn đời gặp hoạn nạn, họ cũng quay lưng bỏ đi bởi sợ hãi phải chung tay gánh vác khó khăn, hoạn nạn

Đó rõ ràng là những người thiếu trách nhiệm, ích kỷ và chỉ biết đến bản thân mình. Nói cách khác, họ chỉ có thể cùng nhau hưởng hạnh phúc, không thể nào cùng trải qua nghịch cảnh hay các thử thách cuộc sống.

Kiểu hôn nhân như thế thì làm sao mà vui vẻ, lâu dài và viên mãn được. Kiểu tình cảm đó giống như bạn đồng hành chứ không thể coi là vợ chồng.

Một cuộc hôn nhân thực sự viên mãn phải lấy niềm tin và sự đồng hành làm nền tảng, sự chung thủy làm hành trang và giữ gìn nó bằng tinh thần trách nhiệm thì mới có thể đi đến bền bờ hạnh phúc, bền lâu. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU