3 giai đoạn thử thách khó vượt qua trong hôn nhân, nhiều đôi “vấp ngã” ngay ở điều cuối

(lamchame.vn) - Hôn nhân chẳng phải lúc nào cũng màu hồng, đôi khi có những thử thách khó nhằn dẫn đến kết cục tan vỡ mà bạn không lường trước được.

Ảnh minh hoạ.

Giai đoạn thứ ba: Khủng hoảng tuổi trung niên

Ở độ tuổi 38-50, mối quan hệ của hai bạn có thể trở nên nhạt nhẽo hơn. Bố mẹ đã già, con cái thì lớn và có cuộc sống riêng. Sẽ ra sao nếu bạn và người ấy bước vào độ tuổi trung niên khi mọi thứ không còn mặn mà? Cả hai có thể hỗ trợ nhau điều gì và còn điều gì lạ để thu hút nhau nữa?

Đôi khi, ở giai đoạn này hai vợ chồng bắt đầu không còn tìm thấy tiếng nói chung và rất đau khổ, không chịu đựng nổi. Tình trạng mối quan hệ của hai bên giống như một vũng nước đọng. Không còn gì mới mẻ, không còn muốn tìm hiểu nhau. Thực tế trong cuộc sống, nhiều cuộc hôn nhân chấm dứt ở giai đoạn này. Hai bên cảm thấy con cái lớn không còn vướng bận, cũng chẳng cần để ý quá nhiều nữa và bắt đầu thoải mái đi tìm niềm vui cho mình. Niềm vui đó bạn đời không trao được, họ sẽ kiếm ở chỗ khác. Bởi vậy, rất nhiều đôi “vấp” ngay ở giai đoạn này và hôn nhân không thể tiếp tục.

Bởi vậy trong cuộc sống, hai bên cần biết cách quan tâm nhau, học cách cho đi và thường xuyên chuẩn bị những điều bất ngờ thú vị với đối phương.

Hôn nhân không hề dễ dàng và phải được trân trọng mỗi ngày. Chẳng có cuộc hôn nhân nào hoàn hảo, kiểu gì nó cũng có những thiếu sót và lỗ hổng. Tuy nhiên xét ở một phương diện nào đó, hôn nhân cũng có thể trở thành “hầm trú ẩn” của bạn trong cuộc sống nhiều bão táp này. Cả hai hãy cố gắng để xây dựng một cuộc hôn nhân bền vững và vượt qua những khó khăn nhất của các giai đoạn hôn nhân nhé

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU