3 hành vi này cho thấy trẻ là "hạt giống tốt", cha mẹ ươm mầm đúng cách sớm muộn gì cũng "nở mày nở mặt" với xóm làng

Có một số dấu hiệu trẻ thông minh dễ dàng nhận biết bằng mắt thường nhưng lại ẩn sau tính cách nghịch ngợm.

Ảnh minh họa.

- Quan tâm đến sở thích của trẻ

Đối với những sở thích của con cái, nếu được cha mẹ hỗ trợ nó sẽ phát triển thành tài năng. Cha mẹ nên quan tâm con mình thích gì, có thú vui nào, bản thân có thể hỗ trợ được gì. Ví dụ, nếu trẻ có hứng thú với hội họa, cuối tuần cha mẹ có thể đưa con tới lớp học vẽ. Dù là sở thích nào đi chăng nữa, có kỳ lạ ra sao, cha mẹ cũng không nên mắng nhiếc bắt con phải từ bỏ nó.

Trong xã hội ngày nay, việc có một kỹ năng đặc biệt rất quan trọng, đôi khi còn mang tính quyết định hơn cả một tấm bằng. Vì thế, cha mẹ cần phát triển sở thích cho con mình ngay từ khi còn bé.

- Thay đổi giọng điệu, cách nói

Khi muốn con cái thay đổi hoặc làm theo yêu cầu của mình, cha mẹ nên thay đổi giọng điệu của bản thân, tránh việc ra lệnh hay ép buộc. Cha mẹ có thể sử dụng các mẫu câu như "mẹ hy vọng con...", "mẹ có thể...", mẹ nghĩ là...". Giọng điệu mang tính chất thương lượng, khuyên nhủ sẽ mang lại hiệu quả hơn việc ra lệnh.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-hanh-vi-nay-cho-thay-tre-la-hat-giong-tot-cha-me-uom-mam-dung-cach-som-muon-gi-cung-no-may-no-mat-voi-xom-lang-22202215182514864.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU