3 kiểu ứng xử trong hôn nhân dễ gây sứt mẻ tình cảm nghiêm trọng, các cặp vợ chồng cần tránh mắc phải

Đôi khi chỉ vài sơ suất trong hôn nhân cũng đủ khiến mối quan hệ vợ chồng sứt mẻ, khó cứu vãn.

Ảnh minh họa.

3. Sau khi xích mích thường chia giường ngủ riêng

Giữa vợ chồng thường có câu nói: "Đầu giường cãi vã cuối giường làm hòa". Dù có chuyện gì xảy đến, cả hai cũng có thể xử lý hòa thuận được trong nội bộ và cấm kỵ nhất là việc tách giường ngủ riêng.

Hai người thực sự yêu nhau thì sẽ không để xảy ra tình trạng đó. Nhiều người cứ xích mích thì lại "trừng phạt" chồng bằng việc ai ngủ giường nấy, không chịu bỏ qua cho nhau. Quyết định ngủ riêng, không chung giường thực sự là một hành động gây sốc trong mối quan hệ vợ chồng. Nó không đơn thuần chỉ là một hành động mà còn phản ánh cả mức độ coi trọng chuyện tình cảm ấy. Chỉ khi tình cảm đã sứt mẻ hoàn toàn, không còn cứu vãn nữa thì người ta mới nghĩ đến trường hợp đó.

Đừng bao giờ đưa chuyện ngủ riêng ra để "trừng phạt" chồng mình sau khi kết thúc một cuộc cãi vã. Hậu quả nó để lại to lớn hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Mối quan hệ vợ chồng là thân thiết nhất, tình cảm cũng sâu sắc nhất. Tuy nhiên, quan hệ ứng xử giữa hai người với nhau cũng không thể nào xuề xòa được. Các bạn cũng cần cẩn trọng nhiều hơn trong việc đối xử với bạn đời của mình. Đừng bao giờ lạm dụng sự trừng phạt, gây chuyện cãi vã hay cư xử cực đoan, áp đặt đối phương. Tất cả những cách cư xử đó vô cùng sai trái, dễ dàng khiến hôn nhân sứt mẻ khó cứu vãn.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/3-kieu-ung-xu-trong-hon-nhan-de-gay-sut-me-tinh-cam-nghiem-trong-cac-cap-vo-chong-can-tranh-mac-phai-22202238235314837.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU