3 loại quả rất phổ biến trong mùa hè, nhưng có những người không nên ăn nhiều, nếu không cơ thể phải nhận hậu quả lớn

Giáo sư Trần Vương Toàn thuộc khoa y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, trái cây rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên ăn trái cây vào mùa hè cũng cần phải lưu ý, không được ăn bừa bãi nhất là 3 loại quả phổ biến này.

Ảnh minh họa

Theo y học hiện đại, trong quả anh đào có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương tế bào và mô. Ngoài ra, cherry còn chứa lượng vitamin A gấp 20 lần quả việt quất hoặc dâu tây. Chúng cũng chứa beta-carotene-vitamin rất có lợi cho hệ miễn dịch, thị lực và da.

Trong Đông y, quả anh đào được sử dụng như một loại thuốc, món ăn có tác dụng ổn định tim mạch, tiểu đường, chữa bỏng, phòng ngừa và làm giảm viêm khớp, gút... Dù vậy, quả anh đào vẫn có thể gây tổn hại cho sức khỏe nếu bạn dùng sai cách.

Nếu ăn nhiều quả anh đào, chất cyanogenic glycoside chứa trong nó tích tụ trong cơ thể người với số lượng lớn, có thể gây ngộ độc sắt hoặc ngộ độc xyanua. Ngoài ra ăn nhiều quả anh đào, có thể gây viêm loét đạ ày, xuất huyết tiêu hóa và các triệu chứng khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tiêu hóa của đường tiêu hóa, đau bụng và tiêu chảy là những hiện tượng thường gặp. Do đó, anh đào cũng là một loại trái cây ăn vào mùa hè cần chú ý cách ăn.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/3-loai-qua-rat-pho-bien-trong-mua-he-nhung-co-nhung-nguoi-khong-nen-an-nhieu-neu-khong-co-the-phai-nhan-hau-qua-lon-222021214213028365.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU