3 lý do khiến tim mạch "kiệt quệ" dịp Tết: Chuyên gia khuyên làm ngay 5 việc để phòng ngừa

(lamchame.vn) - Chuyên gia cho biết có 3 nguyên nhân khiến bệnh lý tim mạch dễ xảy ra vào dịp Tết. Do đó, để đón Tết khỏe mạnh, mọi người cần ghi nhớ 5 lưu ý.

Vào dịp Tết nên tăng cường ăn các loại rau củ quả tươi để bảo vệ sức khỏe tim mạch. (Ảnh minh họa)

3. Tránh thức khuya, làm việc quá sức

Trong dịp Tết, mọi người thường bận rộn dọn dẹp nhà cửa, mua sắm, nấu nướng đồ cúng lễ, tụ tập ăn uống,... Mọi người cũng thường thức khuya hơn vào dịp này.

Thế nhưng theo giáo sư Trương, điều này có thể khiến mọi người bị căng thẳng, mệt mỏi quá độ do ngủ không đủ giấc, từ đó gây ảnh hưởng tới huyết áp, tăng gánh nặng cho tim mạch.

4. Tập thể dục thường xuyên

Chuyên gia Trương cho biết, tập thể dục có tác dụng tích cực đối với sức khỏe tim mạch. Thường xuyên tập thể dục với cường độ vừa phải có thể giúp ổn định huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu, giảm cholesterol, kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2. Tất cả đều là các yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim mạch.

Chuyên gia khuyến khích mọi người trong dịp Tết vẫn nên duy trì tập thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải ít nhất 30 phút/ngày để giữ cho tim mạch khỏe mạnh.

5. Uống thuốc đúng giờ nếu mắc bệnh lý nền

Dịp Tết là thời điểm mọi người thoải mái trong sinh hoạt. Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh lý nền như cao huyết áp, bệnh tim mạch vành,... việc tuân thủ uống thuốc đúng giờ là một phần quan trọng giúp phòng ngừa bệnh tái phát. Giáo sư Trương khuyến cáo những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch nên uống thuốc đúng giờ và theo dõi nhịp tim, huyết áp thường xuyên để đảm bảo sức khỏe tim mạch trong dịp Tết.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU