3 tác động tiêu cực khủng khiếp khi cha mẹ cãi nhau trước mặt con cái: Cha mẹ xuề xòa cho qua con càng bị tổn thương nặng nề

Cha mẹ mâu thuẫn, cãi vã là chuyện bình thường trong mọi gia đình nhưng việc để điều đó diễn ra trước mặt con cái lại mang tới rất nhiều hệ lụy xấu.

Ảnh minh họa.

- Giữ sự tôn trọng đối phương

Không phải mọi cuộc tranh cãi của cha mẹ đều xấu miễn 2 bên vẫn giữ sự tôn trọng lẫn nhau.

Giả sử 2 đứa trẻ đánh nhau, bạn muốn chúng giải quyết như thế nào. Sau đó, hãy làm chính xác điều này vào lần sau khi bạn tranh cãi nảy lửa với đối tác của mình.

Trẻ em học hỏi từ các hành vi của người lớn. Sự tranh cãi một cách gay gắt, bạo lực, chế nhạo, sỉ nhục sẽ tạo nên hành vi hung hăng ở con cái. Điều này vô tình khiến trẻ hiểu rằng bạo lực là cách giải quyết xung đột của người lớn.

Do đó, việc tôn trọng giữa các thành viên trong gia đình sẽ dạy cho trẻ các kỹ năng giải quyết xung đột một cách đúng đắn.

- Hạn chế những chủ đề gây bất đồng

Không phải tất cả các chủ đề tranh luận đều khiến trẻ khó chịu như nhau.

Theo một nghiên cứu, những bất đồng về tài chính, kinh tế, quản lý thời gian không ảnh hưởng đến cảm xúc của đứa trẻ, nhưng những bất đồng về việc nuôi dạy trẻ thì có. 

Cha mẹ nên hạn chế các loại xung đột trước mặt con cái, nếu có bất đồng ý kiến, 2 bên cần trau đổi với nhau trong phòng kín để trẻ không nghe thấy.

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU