3 thời điểm làm "chuyện ấy" khiến nữ giới già nhanh, dễ mắc nhiều bệnh tật

(lamchame.vn) - Những ngày hành kinh không phải là thời điểm duy nhất chị em cần tránh làm "chuyện ấy".

Các chuyên gia tình dục cho rằng, quan hệ tình dục khi mệt mỏi không chỉ giảm khoái cảm, tăng suy nhược mà còn gây ra nhiều “tác dụng phụ”. Ví dụ như nhức đầu, chóng mặt, tâm trí rối loạn, chân đau lưng nặng, tiết dịch bất thường, đau rát vùng âm đạo, giảm co bóp tử cung, dễ mắc bệnh phụ khoa…

Nếu phụ nữ không muốn hoặc quá mệt mỏi nhưng vẫn không từ chối, thậm chí bị cưỡng ép thì hậu quả cũng sẽ rất nghiêm trọng. Dễ thấy nhất là tổn thương vùng kín, khó đạt khoái cảm… Về lâu dài sẽ sinh ức chế, lãnh cảm, hoặc sợ quan hệ tình dục, ác cảm với cảm giác quan hệ tình dục. Đồng thời, việc này còn gây ra rối loạn nội tiết, làm chị em nhanh lão hóa hơn.

Chị em cũng không nên làm “chuyện ấy" khi đang ốm đau, mắc và điều trị bệnh tật, nhất là các bệnh truyền nhiễm. Không kể đến việc giảm khoái cảm hay nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn tình thì nó cũng có hại cho sức khỏe. Bởi giai đoạn này cơ thể có sức đề kháng với bệnh tật giảm mạnh dẫn đến tiến triển của bệnh sẽ tăng nhanh. Môi trường bên trong tử cung cũng có rất nhiều thay đổi, dẫn tới dễ bị vi khuẩn, virus xâm nhập.

Nguồn và ảnh: Sohu, Top Beauty, Women’s Health

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU