3 thói quen của người mẹ giúp phát triển trí não của trẻ sơ sinh

(lamchame.vn) - Có nhiều cách giúp phát triển trí não của trẻ nhưng nếu trẻ đang ở trong giai đoạn sơ sinh, người mẹ cần duy trì 3 thói quen này.

Ảnh minh họa.

Việc trêu chọc và tương tác vừa phải với trẻ có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ. Thói quen này nên được mẹ áp dụng thường xuyên với con mình.

Sau khi trẻ chào đời là giai đoạn vàng phát triển trí não, người mẹ nên tạo cảm giác an toàn và dành nhiều thời gian hơn cho trẻ. Người mẹ cũng nên tương tác nhiều hơn với trẻ để kích thích hoạt động não bộ, giúp ích cho sự phát triển trí não của trẻ.

3. Duy trì việc trẻ bú mẹ

Ngoài ra, người mẹ cũng nên duy trì việc cho trẻ bú mẹ. Trẻ bú mẹ có nhiều lợi ích vượt trội so với trẻ bú sữa công thức. Khi trẻ bú mẹ, nó sẽ kích thích các dây thần kinh não bộ, điều này có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ.

Sữa mẹ chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ, bao gồm DHA, chất chống oxy hoá và các dưỡng chất khác. Các dưỡng chất này rất quan trọng đối với sự phát triển của tế bào não, hỗ trợ việc hình thành và kết nối các dây thần kinh.

Các nghiên cứu cũng cho thấy việc trẻ bú mẹ có liên quan tới trí thông minh của trẻ. Sữa mẹ cung cấp các chất dinh dưỡng và hormone, nó tác động tới sự phát triển hệ thống thần kinh và trí não của trẻ. 

Ngoài ra, khi trẻ bú mẹ sẽ có sự giao tiếp và kết nối sâu sắc giữa người mẹ và đứa trẻ. Điều này sẽ giúp gắn kết tình cảm, tăng cường ngôn ngữ và các kỹ năng của trẻ sau này.

Tóm lại, nếu người mẹ càng sớm chú trọng tới những điều giúp phát triển trí não cho con mình, trẻ sẽ càng thông minh, lanh lợi hơn sau này.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU