3 tín hiệu vào ban đêm cho thấy trẻ đang cao lớn nhanh: Cha mẹ đừng bỏ lỡ nếu muốn cải thiện chiều cao cho con mình

Kịp thời nắm bắt được giai đoạn trẻ phát triển chiều cao nhanh, cha mẹ sẽ phần nào giúp con mình cao lớn vượt trội.

Ảnh minh họa.

Bác sĩ nói rằng, nguyên nhân của điều này có thể là do xương chân của trẻ phát triển nhanh nên gây ra những cơn đau nhức lúc nửa đêm. Đây là tín hiệu quan trọng báo hiệu trẻ phát triển chiều cao, cơ thể cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng.

3. Ngủ không ngon giấc vào ban đêm

Khi thấy trẻ ngủ không ngon giấc vào ban đêm, hay trằn trọc chứng tỏ cơ thể chúng thiếu hụt một số chất dinh dưỡng. Nếu một đứa trẻ bị thiếu hụt vitamin D, nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình hấp thu canxi của cơ thể, gây ra một số vấn đề về giấc ngủ của trẻ vào ban đêm.

Trong trường hợp cha mẹ không có biện pháp nào can thiệp trước tình trạng này của trẻ, cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ khiến trẻ khó ngủ. Khi một đứa trẻ không có giấc ngủ sâu từ 9 giờ tối tới 1 giờ sáng, nó sẽ gây ra bất lợi cho quá trình tiết hormone tăng trưởng trong thời gian này.

Vì vậy, việc trẻ ngủ không ngon giấc vào ban đêm khiến chúng bỏ lỡ thời điểm vàng để phát triển chiều cao, cha mẹ cần chú ý điều này.

 

https://afamily.vn/3-tin-hieu-vao-ban-dem-cho-thay-tre-dang-cao-lon-nhanh-cha-me-dung-bo-lo-neu-muon-cai-thien-chieu-cao-cho-con-minh-20220628144430967.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU