30 ngày bỏ ăn thịt, cơ thể sẽ xuất hiện 8 sự thay đổi bất ngờ

Nếu bạn đang thắc mắc xem nếu mình bỏ ăn thịt trong 30 ngày, cơ thể sẽ có những thay đổi gì, thì dưới đây là câu trả lời.

Làm thế nào những thực phẩm này ảnh hưởng đến sự phát triển ung thư là không rõ ràng. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu đã gợi ý rằng chất béo bão hòa và các hợp chất gây ung thư được tạo ra trong quá trình chế biến thịt và nấu nướng ở nhiệt độ cao.

Mặt khác, các món từ thực vật dường như có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư tốt hơn. Một nghiên cứu thực hiện trên 77.000 người trưởng thành đã phát hiện ra rằng chế độ ăn chay (vẫn bao gồm cả cá và thịt trắng), giúp cho những người tham gia có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng thấp hơn.

8. Hệ thống miễn dịch suy giảm

Chế độ ăn uống kiêng thịt thường không có chứa vitamin B12 - chất chỉ được tìm thấy trong các sản phẩm từ động vật. Nếu không có nó, cơ thể sẽ có nguy cơ mệt mỏi cao hơn và hệ thống miễn dịch có thể bị suy yếu mặc dù "thiếu vitamin B12 toàn diện không còn phổ biến trong xã hội ngày nay.

Vậy ăn uống như thế nào là tốt nhất cho sức khỏe?

Kiến nghị của rất nhiều nghiên cứu cho thấy: Chế độ ăn tốt nhất đối với cơ thể là ăn nhiều rau, ít thịt đỏ, vẫn có thịt trắng. Ngoài ra cần bổ sung thêm các loại đậu và cá giàu chất béo omega-3, có tác dụng giảm cao huyết áp.

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/30-ngay-bo-an-thit-co-the-se-xuat-hien-8-su-thay-doi-bat-ngo-22202297212627225.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU