30 nguyên tắc bảo vệ cơ thể mà bố mẹ có con gái cần lưu ý

(lamchame.vn) - Cha mẹ nên dạy con những điều này từ nhỏ để bé học được cách tự bảo vệ bản thân mình.

Ảnh minh họa.

25. Chú ý CHỌN ĐỒ LÓT cho con. Tùy văn hóa mỗi nơi mà các bé gái nên mặc đồ lót từ 2 hay 3 tuổi trở lên nhưng khi mua đồ lót, chú ý chọn đồ cho phù hợp với vóc dáng của con. Với các bé gái từ 2-4 tuổi mà dáng người mảnh mai thì bố mẹ nên chọn dạng quần đùi cotton ngang sẽ vừa kín đáo, vừa đảm bảo thoáng mát.

26. Chú ý DẤU HIỆU SINH LÝ CỦA CON. Ngoài các dấu hiệu bất thường về mặt cảm xúc, bố mẹ nên để ý các hành động "lạ", bất thường như: con hay đặt tay vào chỗ kín, con chơi các trò "người lớn" với búp bê, gấu bông...

27. KHUYẾN KHÍCH CON CHIA SẺ BÍ MẬT VỚI BỐ MẸ. Để làm được điều đó, bố mẹ phải là người thường xuyên tương tác, trò chuyện, kiên nhẫn và thấu hiểu con.

28. KHÔNG POST ẢNH HỎI HAN VỀ CHỖ KÍN của con lên mạng xã hội. Nếu có vấn đề gì về cơ thể, liên quan sức khỏe: 1. Đi bác sĩ; 2. Google tra cứu thông tin trên trang uy tín; 3. Mua sách tham khảo, 4. Post hỏi dưới dạng text, 5. Hỏi ý kiến những người thân quen có kinh nghiệm.

29. LẶP LẠI VIỆC GIÁO DỤC VÀ NHẮC CON. Sẽ có lúc con lỡ quên nên thi thoảng bố mẹ nói chuyện lại với con, nhắc lại con những điều lưu ý trên để "thuộc bài" thật kỹ thật sâu.

30. BỐ MẸ CẬP NHẬT THÔNG TIN THEO TỪNG MỐC PHÁT TRIỂN CỦA CON để có định hướng phù hợp. Ví dụ khi con bước vào tuổi teen thì phải dạy con các vấn đề lớn hơn như truy cập internet an toàn, chuyện về bao cao su...

(Tổng hợp)

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU