4 dấu hiệu cho thấy phụ nữ đang lão hóa cực nhanh, cần “phanh gấp” kẻo về già rất khó cứu vãn

(lamchame.vn) - Khi thấy cơ thể xuất hiện 4 dấu hiệu này, chị em nên tìm cách ngăn chặn kẻo già trước tuổi và khiến sức khỏe đi xuống.

Bàn tay ngày càng nhỏ lại, có nhiều gân và mạch máu nổi lên cũng là dấu hiệu lão hóa sớm.

Cách phòng tránh lão hóa sớm ở da

Lão hóa là quá trình tất yếu của cơ thể, thế nhưng, bạn vẫn có thể làm chậm quá trình này bằng cách duy trì các thói quen tốt. Cụ thể như sau:

- Ăn uống khoa học và lành mạnh hàng ngày: Duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng với các thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau, bột yến mạch, các loại hạt và đậu để giữ cho đường ruột khỏe mạnh, giảm nồng độ cholesterol, ổn định cân nặng, kiểm soát lượng đường trong máu.

- Uống đủ nước hàng ngày: Nước chiếm 70% thành phần cơ thể. Nếu thiếu nước, các hoạt động của cơ thể có thể bị cản trở và khiến bạn già đi nhanh hơn. Hãy uống nước đều đặn và cố gắng uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

- Tập thể dục đều đặn: Vận động thường xuyên, nhẹ nhàng với các bài tập như yoga, cardio sẽ giúp cho cơ thể và tâm trí luôn khỏe mạnh. Không những vậy, tập thể dục còn tốt cho xương khớp, ổn định huyết áp, kiểm soát căng thẳng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và kiểm soát các bệnh mãn tính như tiểu đường.

Theo Indiatimes, Webmd

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU