4 kiểu cha mẹ độc hại dễ biến con cái thành kẻ thù, khiến trẻ thua ngay từ vạch xuất phát

(lamchame.vn) - Cha mẹ độc hại sẽ khiến cho con cái trở nên tự ti, yếu kém, tương lai mờ mịt, đó là điều không một đứa trẻ nào mong muốn.

4. Cha mẹ quá nuông chiều con

Không khó để nhận thấy cứ mỗi mùa nhập học tới, nhiều bậc phụ huynh trên tay xách nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh đi theo con cái lên thành phố. Một vài sinh viên trong số đó làm ngơ trước sự vất vả của cha mẹ, họ thản nhiên bấm điện thoại.

Nhìn cảnh tượng đó có thể thấy con cái được cưng chiều như thế nào, đồng thời có chút lo lắng không biết sinh viên kiểu như vậy sẽ sống một mình ra sao ở thành phố.

Cha mẹ chiều chuộng con cái có thể làm hại con cái cả đời. Những đứa trẻ lớn lên trong sự nuông chiều của cha mẹ sẽ luôn sống trong vòng an toàn, lúc nào cũng chờ đợi cha mẹ làm thay cho mình.

Cha mẹ lo lắng đủ thứ nhưng con cái lại không bao giờ trưởng thành, đây đơn giản là bi kịch lớn nhất của giáo dục.

Nuôi dạy con là một quá trình lâu dài và gian khổ, đồng thời đó cũng là quá trình trau dồi bản thân của cha mẹ. Không ai sinh ra đã là cha mẹ, lần đầu nuôi dạy con cái chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi dạy con, cha mẹ đừng cố kiểm soát hay cưng chiều con cái, đồng thời hãy mở rộng tư duy và tầm nhìn của mình.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU