4 kiểu trẻ em khiến bố mẹ quát mắng "mệt bở hơi tai" nhưng lớn lên lại dễ thành công hơn bạn bè cùng trang lứa

Nhiều khi trẻ nhỏ có những tính cách khiến bố mẹ cảm thấy mệt mỏi và chỉ muốn quát mắng. Tuy nhiên chính những tính cách này lại là yếu tố giúp trẻ thành công trong tương lai.

 

Thay vì quát mắng, bố mẹ cần tạo điều kiện cho con học hỏi. Nếu con thích thú, muốn tìm hiểu kiến thức ở lĩnh vực nào thì bố mẹ có thể mua thêm các cuốn sách cho con tự đọc, nghiên cứu. Khi con có những vấn đề không hiểu, bố mẹ mới cùng con trao đổi. Trong quá trình khám phá này, chính bố mẹ cũng có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

4. Trẻ hay bày trò nghịch ngợm, trêu ghẹo mọi người

Nhiều bậc cha mẹ không ít phen thót tim bởi những trò nghịch ngợm, trêu ghẹo của con. Không ít lần bố mẹ vừa đi làm về thì giật nảy mình bởi con lén nấp sau cánh cửa và chơi trò "ú òa". 

Thực tế, nghịch ngợm là một biểu hiện cho thấy con bạn rất thông minh! Theo Tiến sĩ, Nhà tâm lý học trẻ em người Đức Thomas Karl, trẻ nghịch ngợm thường rất thông minh và sáng tạo. Ông cho biết, những chiêu trò nghịch ngợm không tự nhiên mà đến. Nó là sự phát triển của não bộ, do đó sẽ là biểu hiện của trí tuệ thông minh ở trẻ.

Tuy nhiên, để con nghịch ngợm quá là điều không nên. Bố mẹ không ngăn cấm những cũng cần có cách dạy dỗ thích hợp để những trò đùa của con không đi quá giới hạn. Khi có thời gian rảnh rỗi, bố mẹ nên cùng con tham gia những họa động ngoại khóa, hoạt động đề cao tính sáng tạo như vẽ tranh,... Điều này sẽ giúp con dành sự nghịch ngợm vào những điều có ích hơn.

Bên cạnh đó, nhiều khi con bày trò nghịch ngợm nhằm mục đích thu hút sự chú ý của bố mẹ. Nếu là vì điều này thì bố mẹ cần dành nhiều thời gian chăm sóc, quan tâm đến con hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU