4 loại hạt là 'tứ đại bổ dưỡng': Vừa là "kẻ thù của ung thư", vừa nuôi dưỡng gan, thận, đường ruột khỏe mạnh

(lamchame.vn) - Không chỉ thơm ngon, 4 loại này còn là những “vị thuốc” tốt giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường sức khỏe cho gia đình.

Ảnh: Internet

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng khiếm thực có vị ngọt, tính bình giúp bổ thận, bổ tỳ vị, cầm tiêu chảy, khử ẩm. Đặc biệt, tác dụng bổ thận tráng dương của loại hạt này còn mạnh hơn khoai mỡ; tác dụng khử ẩm tốt hơn đậu đỏ, tác dụng an thần mạnh hơn hạt sen.

Ngoài ra, loại hạt này còn có thể tăng cường chức năng hấp thu của ruột non, cải thiện tốc độ bài tiết xylose trong nước tiểu, và tăng nồng độ carotene trong huyết thanh. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng sự gia tăng nồng độ carotene trong huyết thanh có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư phổi và ung thư dạ dày, đồng thời giảm đáng kể khả năng xuất hiện bệnh ung thư nói chung.

Vitamin và các khoáng chất trong kiếm thực giúp bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đồng thời có tác dụng ngăn ngừa lão hóa tuyệt vời. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều khiếm thực do chúng có thể gây chứng khó tiêu và không tốt cho tỳ vị.

(Tổng hợp)

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU