4 tháng sau vụ cháy, dân sống quanh Nhà máy Rạng Đông vẫn chưa hết lo âu

Mặc dù môi trường quanh Nhà máy Rạng Đông đã an toàn nhưng người dân tại đây vẫn lo lắng, bất an.

Nhà xưởng nơi xảy ra vụ cháy đã được xây sửa hoạt động trở lại.

“Mặc dù thông báo đã an toàn nhưng nhà máy vẫn hoạt động trở lại bình thường, gần như không có thay đổi gì nhiều so với trước đó. Chúng tôi sinh sống nhưng vẫn lo âu vì sợ rằng lại xảy ra vụ việc kinh hoàng như vụ cháy đó.

Ngoài ra, chúng tôi cũng chẳng biết thế nào để kiểm soát hay bảo vệ mình được vì ở Hà Nội lúc này có quá nhiều mối nguy hại từ nước sinh hoạt, không khí, đồ ăn vào hàng ngày... đi khám bệnh thì kiểu "làn ăn" như bệnh viện Xanh Pôn bị phát giác vừa rồi thì dân chẳng biết tin vào ai nữa.

Cuộc sống khó khăn, dân phải bươn trải, lo cơm áo gạo tiền nên vẫn phải quay lại sống thôi chứ trong lòng luôn lo lắng, bất an”, ông Giang cho biết thêm.

Trong khi đó, bà Nguyễn Tú Minh (nhà cạnh công ty Rạng Đông thuộc phường Hạ Đình) băn khoăn: “Quyết định của Thủ tướng đã có nhưng không hiểu vì sao các nhà máy như Rạng Đông ở khu vực này mãi mà chưa di dời ra khỏi trung tâm.

Từ khi xảy ra vụ cháy tới nay, chúng tôi luôn nơm nớp lo sợ, vì khu vực này không chỉ có có nhà máy này mà còn nhiều nhà máy khác, thảm họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Giờ chúng tôi chỉ mong muốn các nhà máy đang hoạt động ở đây nhanh chóng di dời ra khu vực khác để xây dựng công viên cho người dân yên tâm lao động sản xuất”.

Hiện các nhà máy khác vẫn chưa có động thái di dời đi nơi khác mà vẫn hoạt động trở lại bất chấp yêu cầu của UBND TP Hà Nội. Phương án di dời đi nơi khác và sử dụng đất trên nền của các nhà máy này cũng là câu chuyện gây nhiều tranh cãi và vẫn chưa có hồi kết.

Trong khi đó người dân vẫn phải gồng mình sống trong lo sợ với những mối đe dọa luôn treo lơ lửng trên đầu mà chẳng biết bao giờ mới được giải quyết dứt điểm.

 

Link bài gốc: https://vtc.vn/tin-nhanh-24h/4-thang-sau-vu-chay-dan-song-quanh-nha-may-rang-dong-van-chua-het-lo-au-ar519817.html

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU