4 thực phẩm người dân vùng sống thọ nhất thế giới ăn hàng ngày để kéo dài tuổi thọ, thể lực dẻo dai: Có sẵn ở Việt Nam

(lamchame.vn) - Các nhà nghiên cứu tuổi thọ đã tìm ra những thực phẩm có ảnh hưởng tích cực đến tuổi thọ.

Theo nhà nghiên cứu Buettner, người Okinawa, Nhật Bản thường đổ đầy một bình trà 500ml và nhâm nhi cả ngày. “Caffeine trong trà được các nhà nghiên cứu ĐH Southampton (Anh) chứng minh là có tác dụng giảm tỷ lệ mắc tiểu đường, bệnh tim và bệnh Parkinson đồng thời tăng khả năng tập trung”, Buettner nói. Ông chỉ lưu ý không nên uống trà vào buổi chiều, đặc biệt nếu bạn nhạy cảm với caffein vì có thể khiến bạn khó ngủ.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Neva Cochran, trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa được gọi là flavanol, có liên quan đến việc giảm cholesterol xấu. Ngoài flavanol, trà xanh còn giàu một loại chất chống oxy hóa được gọi là catechin, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Những chất này, cùng với hàm lượng caffeine và axit amin l-theanine cũng được tìm thấy trong trà xanh, giúp bảo vệ não bộ.

Trà xanh còn làm giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2. Bên cạnh đó, chất EGCG của trà xanh được chứng minh có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u, giảm tỷ lệ mắc một số bệnh ung thư.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU