4 thực phẩm thường được ca tụng giúp giảm cân, nhưng thực tế chúng lại khiến chị em béo phì lên trông thấy

Quá trình giảm cân phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn của bạn. Thế nhưng hiện nay rất nhiều người vẫn lầm tưởng rằng 4 loại thực phẩm này có thể giúp mình giảm cân, xong thực tế nó chỉ khiến bạn phát phì thêm mà thôi.

 

Ngoài quan niệm ăn ít thì ăn nhiều rau - cách được chị em phụ nữ nghĩ là tốt nhất trong quá trình giảm cân. Điều đó là hoàn toàn đúng bởi trong salad rau có lượng calo cực thấp, nhiều chất xơ nên có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân.

Thế nhưng không phải loại salad nào cũng có thể giảm cân. Bởi trong quá trình chế biến, vô tình chị em lại cho thêm vào rất nhiều gia vị hay các loại sốt mayonaise - loại sốt có lượng calo rất cao nên sẽ rất khó để tiêu thụ hết lượng nạp vào. Cho nên dù là đang ăn salad bằng rau củ quả nhưng bạn vẫn nạp rất nhiều lượng calo vào cơ thể. Vì vậy chuyện cơ thể "phát tướng" ra sau một thời gian ăn salad là điều khó tránh khỏi.

Giảm cân không phải là chuyện ngày một ngày hai, nó là một quá trình dài của việc kết hợp giữa luyện tập và ăn uống khoa học. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, các chị em chỉ nên giảm từ 2-3 kg/tháng là tốt nhất bởi nó phù hợp với sức khỏe, đáp ứng như cầu dinh dưỡng và sinh lý của cơ thể. Và tốt nhất nên lưu ý với 4 loại thực phẩm trên, cùng việc nắm một vài bí quyết giảm cân an toàn như sau nhé:

- Tránh xa các bí kíp giảm cân siêu tốc

- Hạn chế thức ăn nhiều đạm, tinh bột, chất béo và rượu bia

- Tăng cường hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước

- Ngủ đủ giấc

- Tăng cường luyện tập thể dục.

Theo Sohu

 

Theo ttvn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU