5 bữa sáng ưa thích của tế bào ung thư, nhiều người lại đang ăn hàng ngày

(lamchame.vn) - Mọi người đều chỉ nghĩ rằng không ăn sáng thì không khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bữa sáng lại rất quan trọng. Dưới đây là 5 bữa sáng mà tế bào ung thư cực kỳ ưa thích, liệu bạn có đang ăn như vậy?

Thịt đã qua chế biến có thể tạo ra các chất gây ung thư như nitrit, hydrocacbon thơm đa vòng và amin dị vòng trong quá trình sản xuất. Đặc biệt, nitrit thường được các nhà sản xuất thực phẩm thêm vào làm chất bảo quản hoặc chất tạo màu.

4. Bữa sáng nhiều đường

Các món ăn quen thuộc như đồ uống có đường, bánh ngọt...

Không tốn thời gian chuẩn bị, hương vị ngọt ngào, dễ ăn và ngon miệng, đây là lý do tại sao nhiều người chọn đồ ngọt cho bữa sáng.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ một lượng lớn bữa sáng nhiều đường trong thời gian dài có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như béo phì và tiểu đường, đồng thời cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư do ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và nồng độ hormone trong cơ thể.

5. Bữa sáng từ các món để qua đêm

Nhiều người không thể ăn hết thức ăn thừa từ tối hôm trước và không muốn vứt chúng đi thì sẽ cố gắng tiêu thụ vào ngày hôm sau. Việc sử dụng chúng làm bữa sáng vào ngày hôm sau là một điều thường thấy.

Nhưng không phải món ăn nào cũng phù hợp để ăn như thế này. Ăn rau lá xanh qua đêm có thể tạo ra chất nitrit gây ung thư. Nếu muốn ăn theo cách này, bạn nên chọn khoai tây, cà rốt… và đun nóng kỹ trước khi ăn.

Nguồn và ảnh: Eat This, QQ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU