5 chiêu hoá giải sai lầm thường gặp sau khi kết hôn

(lamchame.vn) - Đôi khi, chỉ vì vài sai lầm nho nhỏ mà đẩy một mối quan hệ đi vào ngõ cụt, tan vỡ lúc nào không hay!

Ảnh minh họa.

4. Tránh hết các xung đột

Nhiều cặp đôi cho rằng không cãi vã, tự "tiêu hóa" sự phàn nàn hay phẫn nộ là tốt nhất. Mối quan hệ vợ chồng nhờ vậy mà vẫn bền chặt. Đó là một tư tưởng không hề chính xác một chút nào. Đôi khi, những cuộc xung đột để hai bên hiểu nhau hơn. Kìm nén những thắc mắc hay bức xúc lâu dài, đến khi bùng nổ thì rất có thể tạo ra một ảnh hưởng quá lớn, khó vãn hồi được.

Giải pháp: Đôi khi có vấn đề xảy đến hai vợ chồng cần phải trao đổi với nhau. Thậm chí nặng nề như cãi vã cũng nên thực hiện. Giải quyết từng chuyện nhỏ trước, đừng bao giờ trốn tránh tranh chấp. Vợ chồng sống với nhau lâu dài, chẳng phải "người qua đường" để trốn tránh thành công được.

5. Quên cách yêu dành cho nhau

Hạnh phúc trong hôn nhân không thể đến từ tình yêu ích kỷ. Nhiều người lúc nào cũng so sánh, hỏi đối phương làm được gì cho mình, so sánh bạn đời với vợ hoặc chồng của người khác. Đó là một cách sai lầm trong tình yêu. Những biểu hiện đó cũng chứng minh rằng bạn đã quên đi cách yêu dành cho bạn đời của mình rồi, điều đó sẽ chỉ càng khiến anh ấy/cô ấy tổn thương thôi.

Giải pháp: Hãy biết rằng hạnh phúc hôn nhân phải đến từ sự vun đắp của hai phía. Tình yêu không phải là tất cả của hôn nhân nhưng nó là nền tảng và giúp cho cuộc hôn nhân vững chãi, phát triển. Hãy giữ tình yêu

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU