5 điều bố mẹ cần làm khi con vào lớp 1

(lamchame.vn) - Chuyên gia đã đưa ra 5 lời khuyên giúp phụ huynh hỗ trợ con mình tốt nhất khi vào lớp 1.

Cha mẹ có thể thu hút trẻ tham gia vào những việc như mua đồng phục và lên kế hoạch cho bữa trưa. Ảnh minh họa.

Đối xử tốt với bản thân

Tất cả chúng ta đều đã trải qua một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc với tư cách là cha mẹ và người chăm sóc trong những năm đại dịch. Cho dù đó là sự bấp bênh trong công việc, những lo lắng về sức khỏe hay chỉ là cảm giác sợ hãi mà đại dịch đã mang lại.

Lần đầu tiên đưa con đến trường sẽ mang đến cho tất cả chúng ta nhiều cảm xúc khác nhau. Dù đang có cảm xúc gì trong thời gian này, điều quan trọng là cha mẹ cũng phải chia sẻ về điều đó với bạn bè hoặc thành viên gia đình.

Điều cần nhớ là, những gì phụ huynh đang cảm thấy là hoàn toàn bình thường. Không có cảm giác “đúng” hay “sai” khi nói đến việc trẻ bắt đầu đi học. Thừa nhận điều đó và dành thời gian chăm sóc bản thân là vô cùng quan trọng. Chăm sóc bản thân cũng đồng nghĩa với việc chú trọng tới sức khỏe. Chăm sóc bản thân và dành thời gian cho chính mình không phải là ích kỷ. Thực tế, điều quan trọng là giúp mình tiếp tục trở thành cha mẹ hoặc người chăm sóc tuyệt vời.

Trẻ em thu thập được rất nhiều manh mối nhỏ về việc cha mẹ hoặc người chăm sóc đang cảm thấy như thế nào. Khi đó, trẻ sẽ sử dụng thông tin này để tìm hiểu xem chúng nên cảm thấy như thế nào. Nếu chúng ta tỏ ra lo lắng, trẻ sẽ nhận ra điều này và bắt đầu suy nghĩ cũng như sợ hãi khi sắp phải tới trường.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU