5 ĐIỀU giúp xua tan nỗi cô đơn ở tuổi xế chiều, rèn luyện từ bây giờ để về già luôn yêu đời, hạnh phúc

(lamchame.vn) - Vấn đề nan giải lớn nhất của người già sống một mình là sự cô đơn.

4. Trải nghiệm cuộc sống của người trẻ

Nhiều người trẻ có thể không biết phải nói gì với bố mẹ ngay cả khi ở nhà. Đó là do đôi bên không hiểu rõ cuộc sống của nhau, xuất phát từ khoảng cách thế hệ.

Trải nghiệm cuộc sống của người trẻ, nói đúng hơn chính là tạo cơ hội để người già biết thêm về cuộc sống của thế hệ sau, của con cháu mình. Từ đó, họ có thêm nhiều kiến thức, trải nghiệm và càng có sự thấu hiểu với thế hệ trẻ hơn. 

Bằng cách này, bạn sẽ có chủ đề để trò chuyện, và những người lớn tuổi sẽ cảm thấy rằng cuối cùng họ không còn tách biệt hay bị xã hội bỏ lại.

5. Xây dựng niềm tin

Người già là nhóm người cần sự tin cậy, cũng như trẻ em, họ cũng cần được động viên. Những người cao tuổi sống một mình thường cảm thấy mình không có nhiều giá trị xã hội, vì  "họ không còn làm việc và xã hội cũng không còn cần đến họ". Kiểu suy nghĩ này rất phổ biến ở nhiều người lớn tuổi. 

Bản thân người trẻ cần giúp người già buông bỏ những suy nghĩ như vậy. Đồng hành, ủng hộ người lớn tuổi trong nhà được làm những gì họ thích ở giai đoạn xế chiều cũng là cách để họ tìm thấy giá trị và niềm tin.

Để họ tham gia vào các hoạt động xã hội; các hoạt động trò chơi tạo cơ hội giao tiếp... giúp người già cảm thấy họ đang theo kịp thế hệ trẻ, không lạc lõng với xu hướng của thời đại.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU