5 hành vi của trẻ dễ khiến cha mẹ nổi giận nhưng hóa ra lại là điều bình thường

(lamchame.vn) - Có một số hành vi của trẻ là phản ứng tự nhiên trong quá trình lớn lên, cha mẹ hiểu được sẽ thấy con mình không phải vô cớ có hành vi gây khó chịu.

Ảnh: Thesaltymamas

4. Không muốn nghe lời cha mẹ

Vào buổi sáng, bạn cần phải đưa con đến lớp mẫu giáo và đi làm nhưng đứa con lại ném bữa sáng, la hét, chạy nhảy, không đánh răng. Tất cả những hành vi này dễ dàng khiến người mẹ nổi giận.

Chuyện gì xảy ra:

Trẻ có thể cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng về việc phải đi học, hoặc những thay đổi trong lịch trình thường ngày. Hơn nữa, khi trẻ thức dậy thông thường sẽ đầy năng lượng, vì thế chúng thích hoạt động một lúc, thường là chơi đùa sau đó mới sẵn sàng để ăn sáng.

Cần làm gì:

Cha mẹ cần xem xét lại lịch trình của mình, bạn có thể thức dậy sớm hơn một chút để chơi đùa cùng với con, sau đó mới dọn bữa sáng ra. Nếu không, bạn có thể để trẻ chơi ít nhất 15 phút trước khi cho ăn sáng và đưa đi học.

5. Khóc vô cớ

Hôm nay bạn không cho phép con xem hoạt hình, chúng bắt đầu la hét và khóc, vì vậy bạn đã phạt chúng vì hành vi xấu này. Tuy nhiên, có thể vì hôm qua bạn đã cho con xem hoạt hình thoải mái trong suốt 3 tiếng để chúng không làm phiền lúc mình bận rộn.

Chuyện gì xảy ra:

Trẻ em luôn nhớ những gì cha mẹ đã làm với mình, đặc biệt liên quan tới các hoạt động giải trí. Vì thế, chúng sẽ không hiểu vì sao hôm qua mẹ cho mình xem TV thoải mái nhưng hôm nay lại không. Do không thỏa mãn được nhu cầu nên chúng sẽ chán nản và khóc.

Cần làm gì:

Cha mẹ không nên thay đổi các quy tắc mình đã đặt ra, điều đó có thể làm xáo trộn những thứ đã hình thành trong tâm trí của trẻ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU