5 kiểu chơi đùa của bố mẹ với trẻ sơ sinh tưởng vui vẻ nhưng thực chất đẩy con vào "bẫy tử thần"

Trong quá trình chăm sóc và chơi đùa với trẻ sơ sinh, bố mẹ thường đùa vui với chúng. Nhưng người lớn không ý thức được những trò chơi dưới đây tưởng vui nhưng rất nguy hiểm với trẻ.

(Ảnh minh họa)

4. Há miệng ném đồ ăn

Đây là 1 trò chơi nguy hiểm. Người lớn đứng từ xa ném đồ ăn tới rồi bé há miệng ăn. Để trẻ con dễ dàng bắt lấy, mọi người thường chọn những thực phẩm nhỏ ví dụ như hạt ngô, hạt đậu phộng, bim bim,... Nếu không cẩn thận, một khi thức ăn đi vào khí quản của trẻ nhỏ thì sẽ tạo thành nghẹt thở, thậm chí là tử vong gây nguy hiểm với trẻ sơ sinh.

5. Tung bé lên cao

Tung hứng trẻ khi nô đùa với con cũng là 1 trong những trò mà người lớn hay chơi với trẻ. Được bay lên cao trong khoảng thời gian ngắn, trẻ sẽ thích thú và cười giòn giã. Tuy nhiên giống như rung lắc trẻ, hành động này của người lớn cũng dẫn đến nguy cơ trẻ bị hội chứng rung lắc và có thể gây tử vong cho trẻ.

Ngoài ra, nếu chẳng may không đỡ được con, đứa trẻ sẽ rơi xuống đất. Điều này đặc biệt nguy hiểm. Con có thể bị thương, ngã gãy chân gãy tay, đầu đập xuống đất...

Sự an toàn của trẻ là vô cùng quan trọng do đó thay vì mạo hiểm tính mạng của con để đổi lấy nụ cười, bố mẹ cần phải hết sức thận trọng.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/5-kieu-choi-dua-cua-bo-me-voi-tre-so-sinh-tuong-vui-ve-nhung-thuc-chat-day-con-vao-bay-tu-than-222022215175050394.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU